Thứ Sáu, 20/09/2024 05:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị phong tỏa tạm thời

(ANTV) - Công tác an ninh tại Mỹ đang được siết chặt để chuẩn bị cho lễ nhậm chức ngày 20/1 của Tổng thống đắc cử Joe Biden, nhất là sau vụ bạo loạn lịch sử tại Đồi Capitol hôm 6/1 vừa qua. 

Tối qua (18/1, giờ Việt Nam), buổi diễn tập cho lễ nhậm chức tại tòa nhà Quốc hội Mỹ trên Đồi Capitol đã bất ngờ bị gián đoạn sau khi có thông tin về nguy cơ an ninh.

Tất cả những người tham dự buổi diễn tập đã được sơ tán vào bên trong tòa nhà, trong khi tòa nhà cũng bị phong tỏa tạm thời. Theo Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, lệnh sơ tán được đưa ra sau khi phát hiện khói bốc lên tại địa điểm cách trụ sở Quốc hội vài tòa nhà.

Vụ việc sau đó được xác định là cháy ở khu trại của những người vô gia cư và lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng dập đám cháy. Cơ quan này sau đó thông báo chưa phát hiện mối đe dọa an ninh từ vụ cháy hay bất thường nào trong khuôn viên Đồi Capitol, song yêu cầu tất cả nhân viên và những người tham gia diễn tập ở nguyên tại chỗ và sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội ngày 6/1, nhiều biện pháp an ninh đặc biệt đã được triển khai nhằm bảo vệ Đồi Capitol trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Khoảng 25.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia được triển khai tại thủ đô Washington D.C, trong khi ít nhất 21 bang khác cũng triển khai lực lượng trước nguy cơ xảy ra biểu tình có vũ trang./.

Tổng thống đắc cử Mỹ đề cử nhiều quan chức cấp thứ trưởng

Nhằm hoàn thiện bộ máy Nội các trước lễ nhậm chức, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã đề cử một loạt ứng cử viên thứ trưởng tại các Bộ Nội vụ, Nông nghiệp, Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, Giao thông và Giáo dục trong chính quyền mới.

Đáng chú ý, tất cả 5 người được đề cử đều là phụ nữ. Những nhân vật được đề cử trên bao gồm bà Elizabeth Klein làm Thứ trưởng Bộ trưởng Nội vụ, bà Jewel Bronaugh được đề cử cho vị trí Thứ trưởng Nông nghiệp, bà Andrea Palm giữ vị trí Thứ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, bà Polly Trottenberg làm Thứ trưởng Giao thông vận tải, bà Cindy Marten được đề cử làm Thứ trưởng Giáo dục.

Ông Biden cho rằng những nhân vật được ông đề cử trên sẽ là một phần quan trọng trong chương trình nghị sự của chính quyền Mỹ để xây dựng trở lại tốt hơn, tin tưởng rằng họ sẽ giúp tạo ra những thay đổi có ý nghĩa và đưa nước Mỹ tiến lên.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm