Thứ Sáu, 20/09/2024 07:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tiện ích từ phần mềm khai báo Online Danang Smart City

(ANTV) - Hiện nay, trên toàn quốc đã có 3 phần mềm để người dân khai báo y tế trực tuyến được Bộ Y tế triển khai như: phần mềm ứng dụng Bluezone, phần mềm nCov, phần mềm khai báo dành cho người xuất nhập cảnh. Và trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, Đà Nẵng đã chủ xây dựng phần mềm khai báo y tế riêng, được đưa vào sử dụng từ tháng 1 năm nay.

Cho đến thời điểm nay, phầm mềm khai báo online Danang Smart City đã đem lại nhiều tiện ích cho cá nhân và các tổ chức trong công tác quản lý, giám sát, truy vết nhanh khi có bệnh nhân Covid -19 trong cộng đồng.

Qua nền tảng online, người dùng chỉ cần cài đặt và truy cập khai báo trên một trong ba ứng dụng Danang Smart City, Tổng đài 1022 hoặc Website: khaibaoyte.danang.gov.vn. Sử dụng công nghệ quét mã QR Code, người dân và du khách có thể checkin tại nhiều địa điểm trên thành phố như nhà hàng, khách sạn và tại các điểm sử dụng dịch vụ công.  So với việc khai báo truyền thống bằng giấy, ứng dụng này vừa tiện lợi vừa hạn chế tập trung đông người.

Theo ông Nguyễn Văn Quốc, Giám đốc Trung tâm dịch vụ công 1022: Khai báo online thì nó cũng thuận tiện hơn trong việc di chuyển, đi lại, chỉ cần lưu trữ mã QR Code là có thể mang đi checkin tại các điểm khác nhau. Hiện nay, tại Đà Nẵng đã triển khai cho các bệnh viện, trung tâm y tế. Một số đơn vị hành chính như trung tâm hành chính quận, huyện. Sắp đến triển khai cho các cơ sở lưu trú, khách sạn.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng diễn biến rất nhanh, theo chiều hướng xấu. Số lượng ca mắc liên tục tăng. Bệnh nhân đều có lịch trình di chuyển dày đặc trong cộng đồng. Trong thông điệp 5K của Bộ y tế, việc khai báo y tế là yêu cầu bắt buộc. Đặc biệt, tại các cơ sở khám chữa bệnh, người dân có thể khai báo dễ dàng hơn.

Người dân TP Đà Nẵng cho rằng: Trước đây khai báo giấy, giờ chỉ cần khai báo qua điện thoại thì thông tin nó nahnh hơn, dễ dàng hơn, chất lượng hơn.

Bác sỹ CK2 Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết: Khai báo y tế như vậy là giúp cho cơ quan giám sát tình hình sức khỏe chung của cộng đồng khi mà báo lên hệ thống, mình quản lý được. Mình sẽ giám sát dịch khi mà có ca dương tính, mình sẽ truy vết, giám sát được F1, F2.

Tính đến nay, có gần 900 cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã được  cấp phát tài khoản, hướng dẫn và sử dụng Ứng dụng quản lý khai báo y tế. Điều này, đã mang lại đồng bộ trong dữ liệu.

Từ dữ liệu cung cấp, ngành Y tế sẽ nắm bắt tình hình sức khỏe trong nhân dân, sàng lọc những yếu tố nghi ngờ để đưa ra xét nghiệm Covid ngẫu nhiên và điều tra dịch tễ, truy vết F1,F2  khi có trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid – 19./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm