Thứ Năm, 19/09/2024 23:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Ban liên lạc biệt động Đà Nẵng thăm chiến trường xưa

(ANTV) - Trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ngày 29/4, Ban liên lạc biệt động thành phố Đà Nẵng đã về thăm lại chiến trường xưa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trở lại Xóm Chín chủ (xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), nơi đóng quân của Biệt động Đà Nẵng trong những năm tháng kháng chiến ác liệt nhất, cũng là nơi mà bà con nhân dân đã hy sinh, che chở cho lực lượng cách mạng; những người lính biệt động năm xưa không khỏi bồi hồi, xúc động. Nơi đây, biết bao chiến sĩ, đồng bào đã mãi mãi nằm xuống cho đất nước độc lập ngày hôm nay.

Dường như kí ức đau thương nhưng rất đỗi hào hùng ấy vẫn luôn vẹn nguyên trong trái tim của những người chiến sĩ biệt động Đà Nẵng. May mắn hơn những  đồng đội đã ngã xuống, họ có thể nhìn thấy được ngày đất nước độc lập, hòa bình. Và hơn ai hết, những người lính năm xưa luôn đặt kỳ vọng vào thế hệ trẻ phải nỗ lực hơn nữa để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Chiến tranh đã đi qua, mưa bom bão đạn đã chìm vào quá khứ. Đất nước khép lại những ngày tháng đau thương để xây dựng một tương lai tươi sáng. Thế nhưng trong mỗi người dân Việt Nam vẫn luôn nhắc nhớ về những hy sinh to lớn của các lớp cha anh để luôn nuôi dưỡng lòng biết ơn, tự hào và ý thức hơn nữa về trách nhiệm đối với đất nước ngày hôm nay.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm