Thứ Sáu, 20/09/2024 09:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an gặp mặt các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

(ANTV) - Chiều ngày 13/10, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài được bổ nhiệm năm 2021. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt. 

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; các Đại sứ, Tổng lãnh sự và Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Về phía Bộ Công an có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng các đồng chí được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao trọng trách làm Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài. Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Bộ Công an luôn coi công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, các Đại sứ, Tổng Lãnh sự trên cương vị công tác mới sẽ tiếp tục chủ động phối hợp, hỗ trợ lực lượng Công an, thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, nhân dân, các ngành của Việt Nam với các đối tác nước ngoài; giúp Bộ Công an thúc đẩy việc mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật của các nước, đưa việc hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực; đồng thời tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ của Bộ Công an tại nước sở tại hoàn thành nhiệm vụ được giao, hỗ trợ các đơn vị chức năng của Bộ Công an thực hiện nhiệm vụ quốc tế trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ Công an đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ với Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị hai Bộ đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, cả trong công tác nghiên cứu chiến lược và tham mưu, giúp công tác đối ngoại đạt nhiều thành công, đặc biệt là trong công tác ngoại giao vaccine vừa qua. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Bộ Ngoại giao nói chung và các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài nói riêng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an để góp phần thúc đẩy công tác đối ngoại, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng các đồng chí lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, để ghi nhận những đóng góp quan trọng của các đồng chí trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, vì sự nghiệp Bảo vệ an ninh Tổ quốc và trong công tác đối ngoại trong thời gian qua./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Xem thêm