Thứ Sáu, 20/09/2024 14:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đảng ủy Công an Trung ương gặp mặt đại biểu thanh niên CAND dự Đại hội Đoàn toàn quốc

(ANTV) - Chiều 13/12, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an TW, Bộ Công an tổ chức gặp mặt đoàn đại biểu CAND dự Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì. Cùng dự có Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an TW, Thứ trưởng Bộ Công an.

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 là ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước được tổ chức tại thủ đô Hà Nội từ ngày 14-16/12/2022. Trong số 980 đại biểu dự đại hội, lực lượng CAND có 50 đại biểu đại diện cho hơn 15 vạn đoàn viên thanh niên toàn lực lượng. Đây là những cá nhân tiêu biểu của thanh niên Công an, có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác, chiến đấu; là tấm gương sáng trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và được đoàn viên thanh niên tín nhiệm, bầu tham dự Đại hội.

Tại Đại hội này, đoàn đại biểu CAND sẽ đóng góp trí tuệ nhằm xây dựng, hoàn thiện các chủ trương, định hướng lớn trong công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đề xuất các giải pháp nhằm phát huy hơn nữa vai trò của đoàn viên, thanh niên tham gia đảm bảo an ninh, trật tự, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vững chắc từ cơ sở, từ đó góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; lan tỏa hình ảnh đẹp, để lại dấu ấn đậm nét của thanh niên trong toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương nỗ lực, cố gắng và những thành tích mà các đồng chí đoàn viên thanh niên toàn lực lượng CAND đã đạt được trong thời gian qua.

Để hoàn thành các nhiệm vụ mà Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII đề ra, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị các đại biểu lực lượng CAND tích cực, chủ động và tham gia với trách nhiệm cao nhất vào các nội dung theo lịch trình và các hoạt động của Đại hội; tập trung nghiên cứu, đóng góp tâm huyết, trí tuệ vào việc xây dựng báo cáo chính trị và các văn kiện của Đại hội. Tham gia có chất lượng, thể hiện được trí tuệ và màu sắc riêng của thanh niên lực lượng CAND.

Sau khi kết thúc Đại hội, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu từng đồng chí đoàn viên thanh niên toàn lực lượng CAND cần nhận thức rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong học tập, công tác, chiến đấu; nâng cao trình độ chuyên môn, khoa học công nghệ và ngoại ngữ; đồng thời chú trọng, quan tâm đến lực lượng Công an xã. Tổ chức các hoạt động hiệu quả, thiết thực nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND (11/3/1948 - 11/3/2023); 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm