Thứ Sáu, 20/09/2024 07:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Ký ức hào hùng mùa Xuân Đại thắng

(ANTV) - Những ngày tháng 4 lịch sử, chúng ta lại sống trong không khí hào hùng mừng ngày vui đại thắng. Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giành thắng lợi, non sông thu về một mối. Từ đây, đất nước ta bước vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. 

Chiến thắng ấy mãi mãi ghi vào lịch sử dân tộc như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Đó là thắng lợi của cuộc kháng chiến toàn dân, toàn diện, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đóng góp của các lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân Việt Nam.

Trong cuộc chiến ác liệt ấy, biết bao cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã vĩnh viễn nằm lại, cũng có biết bao người con đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường. Họ đã trở thành tượng đài bất tử cùng núi sông đất nước.

Vĩ tuyến 17, sông Bến Hải, cầu Hiền Lương, khúc sông vỏn vẹn chưa đầy trăm mét, và cây cầu nhỏ thôi mà gánh trên vai suốt cả một chặng sử dài oanh liệt. Sau Hiệp định Geneva năm 1954, sông Bến Hải được dùng làm giới tuyến quân sự tạm thời. Cuộc phân ly tạm thời tưởng chừng chỉ hai năm, nhưng thực tế đã kéo dài tới gần 1/4 thế kỷ.

Với tinh thần xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, khí thế chiến đấu ngoan cường đã đưa nhân dân ta đi qua đau thương. Cả nước thành một mặt trận, mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi làng, xóm, thôn, bản là một pháo đài, đã tạo thành những gọng kìm, mũi giáp quan trọng liên tục bủa vây lấy quân xâm lược. Tất cả quyết chiến đấu vì độc lập dân tộc, Bắc Nam sum họp một nhà.

Sáng ngày 30/4/1975, từ mọi ngả đường, các cánh quân giải phóng rầm rập tiến vào Sài Gòn. Trong nội đô, cán bộ điệp báo và cơ sở đã treo cờ giải phóng trước các trụ sở. 10h45, xe tăng của ta tiến thẳng vào dinh Độc Lập. 11h30, lá cờ cách mạng tung bay trên nóc Phủ Tổng thống Việt Nam cộng hòa, đánh dấu thời khắc toàn thắng của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh được giải phóng, non sông thu về một mối, đất nước trọn niềm vui.

Ngày hôm nay, trở lại sông Bến Hải, cầu Hiền Lương, cuộc sống của đôi bờ đang từng ngày thay da đổi thịt. Dọc bờ sông Bến Hải là bạt ngàn màu xanh tươi tốt. Vĩnh Linh, Bến Hải hôm nay đang tiếp tục những trang sử mới trong một tâm thế mới, cây cầu ấy không phải để chia cắt, mà để nối những bờ vui, hạnh phúc và thống nhất một dải non sông tươi đẹp, hòa bình.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm