Thứ Sáu, 20/09/2024 09:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Phát động Giải báo chí Diên Hồng lần thứ nhất

(ANTV) - Chiều 27/12,  tại Nhà Quốc hội, Giải Diên Hồng, Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân lần thứ Nhất đã được phát động.

Đây là giải thưởng được tổ chức hằng năm để trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc về Quốc hội, Hội đồng nhân dân. Mục đích của giải nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của Quốc hội, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, vai trò của Hội đồng nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Việc tổ chức Giải báo chí Diên Hồng sẽ góp phần tạo động lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân.

Theo thể lệ, mọi công dân Việt Nam ở trong nước và nước ngoài có tác phẩm báo chí phù hợp với tiêu chí của giải đều có quyền gửi tác phẩm tham dự. Thời gian nhận tác phẩm tham dự từ ngày phát động đến hết ngày 30/4/2023.

Trao giải cuộc thi sáng kiến ATGT năm 2022

Ngày 27/12, tại thành phố Hà Nội, Cục Cảnh sát Giao thông Bộ Công an phối hợp với Báo Điện tử Dân trí và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam năm 2022. Tham dự lễ trao giải có đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và một số đơn vị khác.

Cuộc thi Sáng kiến An toàn giao thông Việt Nam năm 2022 có 2 hạng mục dự thi chính gồm "Hạng mục Giải pháp công nghệ an toàn giao thông" và "Hạng mục Ý tưởng an toàn giao thông" với tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 300 triệu đồng, được trao riêng cho từng hạng mục.

Sau 4 tháng triển khai cuộc thi, ban tổ chức đã các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các cá nhân, tập thể xuất sắc, có những ý tưởng mới, sản phẩm sáng tạo. Theo ban tổ chức những ý tưởng, sáng kiến đạt giải cao trong cuộc thi sẽ là tiền đề để nghiên cứu phát triển và đưa sản phẩm được ứng dụng thực tế với giao thông Việt Nam.

Khai trương Trang thông tin điện tử và ứng dụng tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức giới thiệu và khai trương Cổng thông tin điện tử và ứng dụng tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cùng các văn bản quy định chi tiết một cách thường xuyên, liên tục bằng các thế mạnh của công nghệ thông tin.

Website với tên miền bdbp.com.vn và ứng dụng App tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng kiến thức cơ bản của pháp luật về biên giới quốc gia và Luật Biên phòng Việt Nam; thông tin đối ngoại về chủ quyền biên giới lãnh thổ, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu kiến thức của đa dạng các đối tượng tiếp cận.

Website, App Luật Biên phòng Việt Nam được xây dựng trên không gian số hiện đại, cách tuyên truyền về Luật hoàn toàn mới lạ, đồng thời cung cấp nhiều tiện ích, hỗ trợ quá trình tìm hiểu cho người sử dụng, lan tỏa sâu rộng tới công chúng trên các nền tảng thiết bị di động và máy tính. Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của các cấp, các ngành, của mỗi cán bộ, đảng viên và từng người dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm