Thứ Năm, 24/10/2024 15:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trao Quyết định thăng cấp bậc hàm Đại tướng đối với Bộ trưởng Lương Tam Quang

(ANTV) - Chiều 20/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Bí thư Quân uỷ Trung ương, Thống lĩnh Lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã trao Quyết định thăng cấp bậc hàm Đại tướng đối với đồng chí Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; thăng quân hàm Đại tướng đối với đồng chí Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; thăng quân hàm Thượng tướng đối với đồng chí Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đại tướng Phan Văn Giang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân uỷ Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Lê Minh Hưng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Duy Ngọc, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng. Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao các Quyết định, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh: Việc Đảng, Nhà nước thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng đối với đồng chí Lương Tam Quang và đồng chí Nguyễn Tân Cương; quân hàm Thượng tướng đối với đồng chí Nguyễn Doãn Anh thể hiện sự tin tưởng, quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lực lượng vũ trang; đồng thời, là sự ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp quan trọng của mỗi đồng chí đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Quân đội, Công an cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá, các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng hôm nay là những sĩ quan ưu tú được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng, trao giữ các cương vị, trọng trách quan trọng trong lãnh đạo, chỉ huy lực lượng Quân đội, Công an; đã lập được nhiều chiến công, thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Trên các cương vị công tác, dù trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào, các đồng chí cũng luôn thể hiện là những cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng; luôn mang hết tinh thần trách nhiệm, năng lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lưu ý các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, quân hàm Đại tướng, Thượng tướng thường xuyên chăm lo giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ CBCS trong toàn lực lượng vũ trang vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và phẩm chất đạo đức; ra sức học tập, nâng cao năng lực, trình độ về mọi mặt, phát huy bản chất cách mạng, truyền thống của lực lượng vũ trang, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tích cực nghiên cứu chiến lược, chú trọng đổi mới tư duy, phương pháp công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy; chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác dự báo, tham mưu, đề xuất, kịp thời đề ra những phương án giải quyết các tình huống phức tạp về quốc phòng, an ninh. Phối hợp chặt chẽ các lực lượng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới, tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước...

Thay mặt các đồng chí được thăng cấp bậc hàm, thăng quân hàm phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Lương Tam Quang bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đối với sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, nhân dân, các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, và đoàn thể Trung ương, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng; Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an; cấp uỷ, chính quyền, nhân dân các địa phương, các thế hệ CBCS CAND, QĐND đã quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ để các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; khẳng định đây là sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với lực lượng vũ trang cách mạng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Lương Quang Tam cũng gửi lời chúc mừng đồng chí Nguyễn Tân Cương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng được thăng cấp bậc hàm Đại tướng và đồng chí Nguyễn Doãn Anh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam được thăng cấp bậc hàm Thượng tướng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Những kẻ đội lốt tôn giáo

Những kẻ đội lốt tôn giáo

Xã hội 24/10/2024

(ANTV) - Những năm gần đây, các phần tử phản động, cơ hội chính trị ở trong và ngoài nước đã lợi dụng các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo để câu kết, tổ chức nhiều hoạt động tôn giáo trái phép nhằm chống phá Đảng, Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ tôn giáo, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Bão Trà Mi khả năng ảnh hưởng tới vùng biển Đà Nẵng

Bão Trà Mi khả năng ảnh hưởng tới vùng biển Đà Nẵng

Xã hội 24/10/2024

(ANTV) - Theo dự báo của cơ quan khí tượng, bão Trà Mi sẽ đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 6 của Việt Nam trong năm nay. Dự báo, đến khoảng 13 giờ ngày 28/10, bão Trà Mi có khả năng trên vùng biển TP. Đà Nẵng. Bão mạnh cấp 12, giật cấp 15.

EC tái khẳng định tiến trình mở rộng của khối

EC tái khẳng định tiến trình mở rộng của khối

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Ngày 23/10, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã bắt đầu chuyến công du tới các nước Tây Balkan nhằm tái khẳng định việc mở rộng EU vẫn là một trong những ưu tiên của EU trong thời gian tới. Điểm đầu tiên trong chuyến công du bốn ngày của bà Von der Leyen đến các nước Tây Balkan là Albania.

Hơn 96% giao dịch Nga - Iran sử dụng đồng rúp và rial

Hơn 96% giao dịch Nga - Iran sử dụng đồng rúp và rial

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Nga và Iran vừa ghi nhận cột mốc mới trong nỗ lực loại bỏ việc sử dụng ngoại tệ trong các giao dịch thương mại song phương. Điện Kremlin công bố số liệu cho biết, có đến hơn 96% giao dịch thương mại giữa Nga và Iran sử dụng đồng rúp và rial.

Cần tăng thuế để thay đổi hành vi người hút thuốc lá

Cần tăng thuế để thay đổi hành vi người hút thuốc lá

Kinh tế 24/10/2024

(ANTV) - Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO tại Việt Nam, thời gian qua, thuế với thuốc lá tăng quá ít. Theo tính toán, thuế chỉ mới chiếm được 15-20% tác động giảm số người hút thuốc. Trong khi các biện pháp khác như cấm quảng cáo, cảnh báo, truyền thông đã làm và gần như tương đối bão hoà, không còn hiệu quả nhiều.

Xung đột giữa Israel và Hezbollah diễn biến phức tạp

Xung đột giữa Israel và Hezbollah diễn biến phức tạp

Thế giới 24/10/2024

(ANTV) - Căng thẳng tại Trung Đông tiếp tục diễn biến phức tạp khi trong ngày hôm qua, lực lượng Hezbollah ở Liban xác nhận ông Hashem Safieddine, người được cho là nhiều khả năng sẽ trở thành thủ lĩnh mới của lực lượng này, đã thiệt mạng. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh giao tranh giữa Israel và Hezbollah vẫn diễn ra vô cùng ác liệt.

Xem thêm