Thứ Sáu, 20/09/2024 16:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc thăm, tặng quà Công an cụm bản Vangxai, Lào

(ANTV) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, chiều 11/1, Đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Công an Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cán bộ chiến sỹ Công an cụm bản Vangxai, quận Xaysettha, Thủ đô Vientiane, Lào.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công an Thủ đô Vientiane và Trưởng Công an cụm bản Vangxai đã báo cáo với các đại biểu về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của lực lượng Công an cơ sở, tình hình kết quả công tác Công an của Công an Thủ đô Vientiane và Công an cụm bản Vangxai, cũng như phương hướng công tác thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chân thành cảm ơn Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Lào Khamking Phuilamanivong đã cùng lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương sắp xếp thời gian để đồng chí Thứ trưởng có nội dung làm việc với một đơn vị cơ sở của lực lượng Công an của Lào.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sát của Đảng Cộng sản hai nước, sự giúp đỡ của chính quyền và nhân dân, lực lượng Công an hai nước mặc dù còn nhiều khó khăn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, với tình hình mới hiện nay, việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả, hoạt động của lực lượng Công an cấp cơ sở là yêu cầu cấp bách và có tính chất kịp thời, trực tiếp, sâu sát nhất.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định, với một tình cảm đặc biệt của Đảng Cộng sản hai nước, Chính phủ hai nước, đặc biệt là của hai đồng chí Bộ trưởng, Bộ Công an Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức mình cùng với các đồng chí Bộ Công an Lào đề ra nhiều giải pháp hiệu quả hơn nữa, góp phần đảm bảo an ninh trật tự của mỗi nước, cũng như tình đoàn kết đặc biệt, hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào"

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã trao quà của Bộ Công an Việt Nam tặng Công an Thủ đô Vientiane, Công an quận Xaysettha và Công an Cụm bản Vangxai.

Trước đó, sáng cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam đã thăm hỏi, động viên, tặng quà Tết cán bộ chiến sỹ Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào. Chia sẻ với cán bộ chiến sỹ tại đây phải xa nhà ứng trực làm nhiệm vụ trong bối cảnh Tết Nguyên đán đang sắp đến gần, đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, sâu sát với thực tiễn, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an Lào để tham mưu kịp thời hơn nữa, giúp Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Chiều 11/1, thăm, kiểm tra, đôn đốc tiến độ tại công trường xây dựng Học viện Chính trị Công an nhân dân Lào, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, công trình này không chỉ là biểu tượng của mối quan hệ gắn bó thân thiết, thắm tình đồng chí, anh em của Bộ Công an hai nước, mà còn thể hiện quyết tâm chính trị cao của hai đồng chí Bộ trưởng. Bày tỏ phấn khởi trước tiến độ của công trình, đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu lãnh đạo các cục chức năng thuộc Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào phát huy những kinh nghiệm đã có khi xây dựng công trình các cụm bản, nắm kỹ kế hoạch, quy hoạch, lộ trình của từng tuần; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc để đảm bảo công trình hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Ghi nhận trách nhiệm và tình cảm của nhà thầu thi công, góp phần vun đắp tình đoàn kết của Bộ Công an hai nước, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã trao quà Tết để động viên những cán bộ, công nhân đang thi công công trình xuyên Tết trên đất nước Lào; tặng quà Tết cán bộ chiến sỹ Trường Lý luận chính trị, Bộ Công an Lào và các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an Việt Nam đang làm việc tại đây.

Nhân chuyến công tác tại Lào, chiều cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc cùng Đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam cũng đã đến thăm hỏi, chúc sức khoẻ đồng chí Trung tướng Thong lek Mang nor mek, Thứ trưởng Bộ Công an Lào.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Israel không kích cơ sở hạ tầng của Hezbollah

Israel không kích cơ sở hạ tầng của Hezbollah

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Quân đội Israel cho hay vừa tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy 6 cơ sở hạ tầng và một cơ sở chứa vũ khí của lực lượng Hezbollah. Theo một số nguồn tin an ninh, đây là một trong số những đợt oanh tạc dữ dội nhất của Israel vào Liban kể từ đầu đợt giao tranh xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah hồi tháng 10 năm ngoái.

Nga gia hạn lệnh cấm nhập khẩu nông sản phương Tây

Nga gia hạn lệnh cấm nhập khẩu nông sản phương Tây

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Truyền thông Nga đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh gia hạn lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của các nước phương Tây thêm 2 năm. Lệnh cấm này, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 đến ngày 31/12/2026, đánh dấu lần đầu tiên thời gian gia hạn vượt một năm.

Dự án nhà chung cho người cao tuổi tại Mexico

Dự án nhà chung cho người cao tuổi tại Mexico

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Tại Mexico, trung tâm dưỡng lão đã không còn là lựa chọn duy nhất của các cụ ông, cụ bà khi họ không sống cùng con cái. Những người bạn già cùng nhau xây nhà chung là xu hướng đang ngày càng thịnh hành. Thực tế, mô hình này đã bắt đầu tại Đan Mạch vào những năm 1960, thế nhưng với những thay đổi của xã hội, đang ngày càng có nhiều cụ ông, cụ bà tại Mexico đã tìm thấy niềm vui tuổi già ở những ngôi nhà chung này.

Đi trên dây qua cầu nối liền 2 châu lục

Đi trên dây qua cầu nối liền 2 châu lục

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nổi tiếng của thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nối liền châu Âu và châu Á.

Cần quản lý chặt học sinh đi xe đạp điện

Cần quản lý chặt học sinh đi xe đạp điện

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Thời gian qua, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến việc học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu do học sinh điều khiển xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó có nguyên nhân do thiếu trách nhiệm của gia đình trong quản lý con em khi đi học, giao xe cho con khi chưa đủ điều kiện điều khiển xe đạp điện và xe máy điện.

Hồi sinh màu xanh sau bão

Hồi sinh màu xanh sau bão

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Cơn bão Yagi vừa qua đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho cây xanh ở nhiều địa phương, trong đó riêng Hà Nội có hơn 40.000 cây xanh bị gãy đổ, bao gồm gần 14.000 cây đô thị. Đây là một tổn thất lớn về cả kinh tế và môi trường. Các địa phương bị ảnh hưởng đang nỗ lực tìm cách hồi sinh cây xanh sau bão, với sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua

Tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Khởi tố 2 đối tượng tham gia tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời”; Bắc Kạn: Bắt đối tượng giết người sau 24 giờ lẩn trốn; Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án”; Vĩnh Long: Khởi tố hai bị can chống người thi hành công vụ; Truy tố các đối tượng trong đường dây phù phép xe gian;... là những tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua.

Lập sàn giao dịch dữ liệu: Cấp thiết, an toàn, minh bạch

Lập sàn giao dịch dữ liệu: Cấp thiết, an toàn, minh bạch

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Bộ Công an đang xây dựng dự án Luật Dữ liệu quy định về xây dựng, phát triển, xử lý, quản trị dữ liệu; bổ sung thiết chế quản lý nhà nước về dữ liệu; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Dự thảo Luật Dữ liệu đề xuất thành lập sàn giao dịch dữ liệu dưới sự quản lý của Bộ Công an, cung cấp dịch vụ mua bán, trao đổi hợp pháp và an toàn.

Xem thêm