Thứ Sáu, 20/09/2024 08:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Việt Nam - Thái Lan tăng cường hợp tác phòng, chống tội phạm

(ANTV) - Chiều nay 5/8, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tiếp ngài Nikorndej Balankura, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam tới chào nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chúc mừng ngài Nikorndej Balankura sang nhận nhiệm vụ chính thức tại Việt Nam, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác Việt Nam - Thái Lan trong những năm qua không ngừng được tăng cường, củng cố và phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển ổn định, bền vững của hai nước nói riêng và khu vực nói chung, nhất là sau khi hai nước nâng quan hệ hợp tác song phương lên Đối tác chiến lược tăng cường.

Trên cơ sở đó, quan hệ giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan Thái Lan luôn được duy trì và củng cố, đem lại hiệu quả thiết thực, nhất là hợp tác trao đổi thông tin, tình hình tội phạm xuyên quốc gia, phối hợp xác minh truy bắt tội phạm truy nã, trục xuất các cá nhân lợi dụng lãnh thổ Thái Lan hoạt động chống phá Việt Nam; phối hợp điều tra, triệt phá các đường dây vận chuyển, buôn bán ma túy từ nước thứ 3 vào Thái Lan qua Việt Nam và ngược lại, hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, viện trợ trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống tội phạm về ma túy.

Để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong thời gian tiếp theo, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị hai bên thúc đẩy tiến tới ký kết Hiệp định dẫn độ để làm cơ sở cho lực lượng thực thi pháp luật hai nước; tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, du lịch, đầu tư, tăng cường phối hợp xử lý các vụ việc liên quan đến công dân hai nước; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ…

Đại sứ Nikorndej Balankura cảm ơn Bộ trưởng Tô Lâm đã dành thời gian tiếp; bày tỏ vui mừng được nhận nhiệm vụ tại Việt Nam; khẳng định, trên cương vị của mình sẽ nỗ lực hết sức mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan trên nhiều lĩnh vực ngày càng phát triển, đi vào thực chất.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Liban cấm mang máy nhắn tin và bộ đàm lên máy bay

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Chính quyền Liban đã thông báo cấm các máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay thủ đô Beirut, sau khi hàng nghìn thiết bị kiểu này phát nổ trong các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah xảy ra trong hơn 2 ngày qua.

Xem thêm