Thứ Sáu, 20/09/2024 09:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Học sinh được vay vốn ưu đãi mua máy tính học online

(ANTV) - Học sinh được vay vốn ưu đãi mua máy tính học online; F0 tăng cao đẩy giá kit test lên đỉnh; Nhiều ngân hàng tăng mạnh phí dịch vụ SMS Banking; Giá xăng tiếp tục tăng, vượt 26.000 đồng; Doanh nghiệp vận tải rục rịch tăng giá cước;... Là những tin tức  nổi bật.

Học sinh được vay vốn ưu đãi mua máy tính học online

Dành 3000 tỷ đồng để cho học sinh, sinh viên vay ưu đãi mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến giai đoạn 2022-2023, đây là một trong các chương trình cho vay ưu đãi thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết 11 của Chính phủ và Nghị quyết 43 của Quốc hội.

Theo đó, học sinh, sinh viên được vay vốn ưu đã này là các em thuộc hộ nghèo, cận nghèo và những em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 (có bố hoặc mẹ mất do dịch bệnh) và chưa có máy tính để học trực tuyến. Điều kiện vay vốn là những đối tượng chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

F0 tăng cao đẩy giá kit test lên đỉnh

Trong vòng 1 tuần qua, khi số ca mắc mới Covid-19 tăng cao, nhiều người dân Hà Nội đã đổ xô tìm mua các bộ kit test nhanh để tự xét nghiệm. Tại một số nhà thuốc, giá các loại kit test Covid-19 tăng cao ở các mức khác nhau, tùy vào nơi sản xuất và liên tục trong tình trạng “cháy” hàng.

Trước tình trạng trên, Bộ Y tế vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài chính trình Chính phủ đưa mặt hàng trang thiết bị, vật tư y tế (cả kit test) vào diện bình ổn giá trong thời kỳ phòng, chống dịch COVID-19.

Nhiều ngân hàng tăng mạnh phí dịch vụ SMS Banking

Từ đầu năm 2022, nhiều ngân hàng thông báo tăng mạnh mức thu phí dịch vụ SMS Banking so với biểu phí trước đó đã áp dụng. Theo đó, người dùng có thể phải đóng phí cao nhất lên tới trên dưới 1 triệu đồng, tùy thuộc vào số lượng tin nhắn.

Đại diện một số ngân hàng cho biết hiện nay các ngân hàng chuyển sang tin nhắn qua app ngân hàng để thuận tiện cho khách hàng khi giao dịch qua app, tiết kiệm chi phí và cũng bảo mật hơn, hạn chế tin nhắn giả mạo.

Giá xăng tiếp tục tăng, vượt 26.000 đồng

Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng lên mức 25.530 đồng, RON 95 là 26.280 đồng, tương đương tăng 960 đồng. Giá các mặt hàng dầu đều tăng. Dầu hoả là 19.500 đồng một lít, tăng 750 đồng. Dầu diesel là 20.800 đồng một lít, tăng 940 đồng.

Dầu madut là 17.930 đồng một kg, tăng 280 đồng. Đây là kỳ tăng giá thứ 5 liên tiếp của giá xăng từ cuối tháng 12/2021.

Doanh nghiệp vận tải rục rịch tăng giá cước

Sau khi xăng dầu liên tiếp tăng giá và lập “đỉnh” giá mới, nhiều doanh nghiệp vận tải khách đang nghe ngóng, tính toán để chiều chỉnh cơ cấu giá thành vận tải. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp vận tải hàng hoá cho biết đã hết sức chịu đựng và buộc tăng giá cước vận tải mới có thể duy trì hoạt động.

Theo khảo sát, vận tải hành khách đường bộ mới chỉ hoạt động 30% công suất. Nếu không tăng giá cước, người lao động không có thu nhập và có thể sẽ nghỉ việc. Nhưng khi tăng giá cước lại ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng. Điều này sẽ khiến khách sụt giảm mạnh hơn.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Xem thêm