Thứ Năm, 19/09/2024 23:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Những tin tức nổi bật 24h qua

BT

(ANTV) - Hàng trăm người chết, mất tích do bão lũ; sạt lở tại Bắc Hà làm 18 người chết và mất tích; lực lượng chức năng khẩn trương di dời người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn; lực lượng công an phát động ủng hộ người dân vùng lũ; triệu tập 3 đối tượng đăng tin vỡ đập thuỷ điện - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Hàng trăm người chết, mất tích do bão lũ

Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 22h ngày 11-9, số người chết và mất tích do bão, lũ ở các tỉnh miền Bắc đã lên tới 326 người, trong đó (181 người chết, 145 người mất tích).

Cụ thể, Lào Cai: 183 người (72 người chết, 111 người mất tích), Cao Bằng: 52 người (34 người chết, 18 người mất tích), Yên Bái: 44 người (40 người chết, 4 người mất tích), Quảng Ninh: 15 người chết, Hải Phòng: 2 người chết…

Sạt lở tại Bắc Hà làm 18 người chết và mất tích

Khoảng 14h00 ngày 10/9, một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Đất đá từ trên đồi sạt lở với khối lượng lớn đã vùi lấp 8 ngôi nhà, làm 7 người chết, 11 người mất tích, 11 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

Việc triển khai tìm kiếm, khắc phục hậu quả vụ sạt lở gặp nhiều khó khăn do điểm sạt lở khó tiếp cận, công tác cứu hộ thủ công, vị trí sạt lở có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

Lực lượng chức năng khẩn trương di dời người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn

Nước lũ trên sông Lô dâng cao trong những ngày vừa qua đã đã gây ngập lụt tại một số xã trên địa bàn huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Công an huyện Sông Lô đã huy động tối đa lực lượng cùng phương tiện, tích cực tham gia hỗ trợ nhân dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn.

Cũng trong đêm qua, lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên đã dùng ca nô, xuồng máy, luồn lách vào các ngõ hẻm, tiếp cận các hộ gia đình vùng ngập lụt xã Phú Cường, TP Hưng Yên, đưa hơn 12.000 người dân đến nơi an toàn.

Lực lượng công an phát động ủng hộ người dân vùng lũ

Bão số 3 đã gây ra những thiệt hại về người và tài sản ở nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt là các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái “Thương người như thể thương thân”, "Lá lành đùm lá rách", chiều 11/9, Bộ Công an đã tổ chức lễ phát động ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do bão.

Cùng với việc triển khai lực lượng cứu giúp nhân dân trong và sau bão, công an các đơn vị địa phương trên toàn quốc đã tổ chức quyên góp, chung tay hướng về nhân dân vùng lũ, hỗ trợ bằng cả vật chất và tinh thần, giúp người dân khắc phục khó khăn, sớm vượt qua nỗi đau, vươn lên ổn định cuộc sống.

Triệu tập 3 đối tượng đăng tin vỡ đập thuỷ điện

Tung tin sai sự thật việc “vỡ đập” thủy điện Bắc Hà gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến công tác phòng, chống thiên tai, 3 đối tượng Đoàn Như Quỳnh, Vũ Thị Kim Liên, Trần Doãn Luyện trú tỉnh Lào Cai đã bị lực lượng chức năng công an tỉnh Lào Cai triệu tập làm việc.

Lực lượng chức năng đang lập hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm