Thứ Năm, 19/09/2024 09:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Thông tin kinh tế nổi bật 24h qua

(ANTV) - Bộ Công Thương sẽ đấu giá bổ sung 200.000 tấn đường; Hai tấn bưởi da xanh Bến Tre đầu tiên đã được xuất khẩu sang Mỹ; Giá khoai lang tím Nhật lập đỉnh mới, hơn 1,2 triệu đồng/tạ; Đường sắt ưu đãi cho khách mua vé tàu Hà Nội - Vinh là những thông tin kinh tế nổi bật 24h qua. 

Bộ Công Thương sẽ đấu giá bổ sung 200.000 tấn đường

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, tới , Bộ này sẽ tổ chức đấu giá bổ sung 160.000 tấn đường thô và 40.000 tấn đường tinh luyện trong hạn ngạch thuế quan nhập khẩu niên vụ 2021-2022. Thương nhân được đề nghị phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường bổ sung của niên vụ 2021-2022 theo phương thức đấu giá là thương nhân trực tiếp sử dụng đường làm nguyên liệu sản xuất và thương nhân sử dụng đường thô để sản xuất đường tinh luyện được đề nghị phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường theo phương thức đấu giá.

Hai tấn bưởi da xanh Bến Tre đầu tiên đã được xuất khẩu sang Mỹ

Hai tấn bưởi da xanh Bến Tre đầu tiên đã được xuất khẩu sang Mỹ. Thời gian đầu, những trái bưởi tươi sẽ được phân phối trên hệ thống siêu thị của các bang D.C, Maryland, Virginia và một phần thành phố Philadelphia thuộc bang New Jersy. Lô hàng 2 tấn bưởi tươi đầu tiên xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ, đánh dấu loại trái cây thứ 7 của Việt Nam được phép xuất khẩu sang thị trường khó tính nhất thế giới này, đồng thời, thể hiện uy tín, chất lượng và tính chuyên nghiệp của người sản xuất, doanh nghiệp xuất khẩu và cơ quan quản lý của Việt Nam trong việc đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm và kiểm dịch thực vật của Mỹ. Đây cũng là tin vui với cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Mỹ.

Giá khoai lang tím Nhật lập đỉnh mới, hơn 1,2 triệu đồng/tạ

Giá khoai lang tím Nhật lập đỉnh mới, hơn 1,2 triệu đồng/tạ. Đây là mức giá được ghi nhận cao nhất kể từ khi cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tuy giá cao nhưng hiện tại nông dân không có khoai để bán, vì trong 2 năm qua giá loại khoai này luôn ở mức thấp, có thời điểm chỉ còn 30.000 - 40.000 đồng/tạ. Nông dân lỗ nặng, không tái đầu tư sản xuất khiến diện tích khoai của huyện từ đầu năm 2022 đến nay chỉ xuống giống được 750 hecta.

Đường sắt ưu đãi cho khách mua vé tàu Hà Nội - Vinh

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt mở bán vé nhóm ưu đãi trên đôi tàu khách NA1/NA2 tuyến Hà Nội - Vinh. Theo đó, hành khách mua cho nhóm 8 người chỉ cần trả tiền 6 vé, được tặng 2 vé và nhập mã khuyến mại “6tang2” khi mua qua mạng; Mua cho nhóm 4 người, chỉ cần trả tiền 3 vé, được tặng 1 vé và nhập mã khuyến mại “3tang1”. Loại chỗ áp dụng: ghế ngồi mềm và giường nằm khoang 6 điều hòa. Thời gian áp dụng: Từ 1-29/12/2022, từ 3-12/1/2023, từ 30/1 - 27/4/2023. Tuy nhiên, không áp dụng với tàu NA1 xuất phát ga Hà Nội các ngày thứ 6 hàng tuần và tàu NA2 xuất phát ga Vinh các ngày chủ nhật hàng tuần./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 19/09/2024

(ANTV) - Xét duyệt danh sách đề nghị Chủ tịch nước đặc xá năm 2024; Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam bổ sung 18 triệu bản sách giáo khoa cho vùng bão lũ; Nhiều địa phương thiếu hóa chất khử khuẩn sau bão lũ; Hạ lãi suất để người nghèo được an cư....là những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay.

Đấu tranh với tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai

Đấu tranh với tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Cơn bão số 3 đã đi qua nhưng để lại rất nhiều hậu quả nặng nề, cần nhiều thời gian khắc phục. Những ngày qua, bên cạnh việc hỗ trợ nhân dân ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, Công an các đơn vị, địa phương vẫn đang tiếp tục triển khai các biện pháp, công tác đảm bảo về an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm lợi dụng bão lũ, thiên tai để hoạt động.

 Xét xử 2 nhóm đối tượng gây mất an ninh trật tự

Xét xử 2 nhóm đối tượng gây mất an ninh trật tự

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Qua 2 lần xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, ngày 18-9, Tòa án dân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt tổng cộng 30 năm tù đối với 14 bị cáo (có độ tuổi từ 19 đến 65), cùng ngụ tỉnh Kiên Giang về tội gây rối trật tự công cộng.

Hội đồng tư vấn đặc xá họp xét duyệt hồ sơ đặc xá năm 2024

Hội đồng tư vấn đặc xá họp xét duyệt hồ sơ đặc xá năm 2024

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Chiều ngày 18/9, tại Trụ sở Chính phủ, Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 đã họp xét, duyệt danh sách đề nghị Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện đặc xá nhân dịp 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam và 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô. Đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 chủ trì cuộc họp. Tham dự có Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an, Uỷ viên Thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá, Trưởng ban chỉ đạo đặc xá Bộ Công an cùng các thành viện của Hội đồng tư vấn đặc xá.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Hiện vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ vĩ Bắc, 113,5 độ kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 180km về phía Đông với cường độ cấp 7, giật cấp 9.

Bộ Công an hỗ trợ 20 tỷ đồng giúp các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Bộ Công an hỗ trợ 20 tỷ đồng giúp các địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trước những thiệt hại do bão lũ gây ra, ngày 18/9, Cục Tổ chức cán bộ, Bộ Công an cho biết, Thượng tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Nghĩa tình đồng đội CAND đã ký quyết định hỗ trợ kinh phí 20 tỷ đồng đối với 10 tỉnh, thành phố gồm: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hoà Bình (mỗi tỉnh, thành phố 2 tỷ đồng) để hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hơn 6 triệu trẻ em Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi

Hơn 6 triệu trẻ em Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi

Thế giới 19/09/2024

(ANTV) - Thương vong do lũ lụt và lở đất từ siêu bão Yagi vừa tàn phá khu vực Đông Nam Á vẫn tiếp tục tăng lên từng ngày. Đáng quan ngại, trong số những người bị ảnh hưởng có hơn 6 triệu trẻ em. Các em không thể tiếp cận với nước sạch, lương thực, y tế, lều trại và tất nhiên là cũng chưa thể được quay lại trường học.

Người dân TP.HCM chung tay góp sức hướng về đồng bào vùng lũ

Người dân TP.HCM chung tay góp sức hướng về đồng bào vùng lũ

Xã hội 18/09/2024

(ANTV) -“Chúng ta là máu đỏ da vàng, là người Việt Nam, nên rất đau lòng khi thấy sự tang thương, khó khăn của đồng bảo ở những vùng đang phải chịu thiên tai lũ lụt, nên mấy chị em ở đây đã kêu gọi cùng nhau chung tay và chuẩn bị để tập kết lại thật nhiều hàng gửi đến bà con vùng lũ, chia sẻ nỗi mất mát tang thương của các gia đình, chung tay vì một cộng đồng”.

Xem thêm