Thứ Sáu, 20/09/2024 07:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

BT

(ANTV) - Trong vòng hơn 20 năm qua, Hà Nội mới chỉ thực hiện cải tạo được khoảng 1,2% chung cư cũ. Những bất cập trong việc thực hiện cải tạo chung cư cũ được kỳ vọng sẽ sớm được giải quyết từ những luật mới liên quan đến nhà ở, thị trường bất động sản.

Bước tiến mới với chung cư cũ

Những quy định mới đã luật hóa thời hạn sử dụng nhà chung cư theo hồ sơ thiết kế và thời gian sử dụng thực tế, khi các khu chung cư hết thời hạn sử dụng sẽ được cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh kiểm định, nếu không đủ an toàn sẽ buộc phải cưỡng chế phá dỡ, xây dựng lại.

Bên cạnh đó, theo luật mới chỉ cần ít nhất 70% tổng số chủ sở hữu tham gia lấy ý kiến quy hoạch và 75% trong số đó đồng thuận là đã đủ điều kiện để tháo dỡ công trình. Ngoài ra, doanh nghiệp được chọn làm chủ đầu tư dự án cải tạo chung cư cũ được đề xuất điều chỉnh dự án như tăng thêm số tầng dự án... Có thể thấy, nhiều điểm mới trong Luật Nhà ở 2023 sẽ góp phần tạo nên một bước tiến mới trong công cuộc cải tạo chung cư cũ.

Chặn trục lợi bất chính trên các trang mạng

Cơ quan chức năng vừa khởi tố những người trong đường dây liên quan đến việc chèn đường dẫn cá độ vào trang mạng. Theo báo Tuổi trẻ, câu chuyện là lời nhắc nhở trách nhiệm cơ quan chủ quản và cá nhân quản lý các trang mạng.

Đáng chú ý, một số bị can từng làm việc trong các cơ quan nhà nước hoặc thành lập các công ty hoạt động trên lĩnh vực thiết kế website. Đây đều là những người có trình độ về công nghệ thông tin.Việc chèn trái phép các đường dẫn (link) không phù hợp vào các trang có tên miền của các cơ quan, tổ chức khiến người dùng mạng có thể bị nhầm lẫn.

Thậm chí các link này chuyển hướng người dùng đến các trang cá độ, đánh bạc, quảng cáo cờ bạc trái phép trên mạng. Từ những vụ việc này, mong rằng chủ sở hữu các trang mạng, nhất là các cơ quan, tổ chức có cách quản lý nhân sự công nghệ thông tin, vận hành trang mạng an toàn, hiệu quả nhất.

Thành lập sàn giao dịch xăng dầu, bài toán quan trọng chưa có lời giải

Việc thành lập sàn giao dịch xăng dầu được kỳ vọng làm trong sạch thị trường, góp phần giúp người dân doanh nghiệp tiếp cận nguồn cung đầy đủ, giá cả hợp lý. Tuy nhiên, để làm được việc này thì vẫn còn nhiều điều băn khoăn.

Chia sẻ với báo Lao động, nhiều chuyên gia cho rằng, việc xây dựng sàn kinh doanh xăng dầu giúp đảm bảo lợi ích của cả người mua và người bán, trước mắt sẽ góp phần làm giá xăng dầu ở mức thấp nhất so với giá thế giới. Về phía Nhà nước sẽ quản lý hoạt động của sàn giao dịch, bảo hộ các giao dịch trên sàn và thu thuế hoặc phí tương ứng cho lượng hàng hóa giao dịch. Tuy nhiên, kinh doanh xăng dầu truyền thống là mua bán hàng hóa giao ngay; còn các phương thức mua bán trên sàn giao dịch là giao sau.

Điều này đòi hỏi phải sử dụng kỹ thuật tính toán phức tạp. Do đó, cần có lộ trình, bước đi thích hợp và chỉ thành lập, đưa sàn giao dịch xăng dầu vào hoạt động khi đã chuẩn bị đủ các điều kiện.

"Thập tử nhất sinh" vì tự ý dùng thuốc 

Lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc chứa corticoid và sử dụng thuốc một cách bừa bãi, nhiều người phải gánh hậu quả nặng nề.

Theo báo Công an nhân dân, thời gian gần đây, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nhiều trường hợp bị nhiễm trùng nặng trên nền bệnh nhân suy giảm miễn dịch. Nhiều trong số đó có nguyên nhân từ việc tự ý dung kháng sinh hoặc thuốc chống viêm corticoid. Những bệnh nhân nhiễm trùng do vi khuẩn kháng thuốc điều trị rất khó khăn, thời gian nằm viện lâu.

Theo các bác sĩ, việc lạm dụng thuốc, dùng bừa bãi làm suy giảm khả năng đề kháng và rất dễ bội nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc, dẫn đến sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng. Vì thế, khi có bệnh, người dân nên đến cơ sở y tế thăm khám, được bác sĩ kê đơn và uống theo chỉ định, không tự ý mua và sử dụng thuốc, hoặc theo lời mách bảo của người quen, vì sẽ để lại hậu quả khôn lường.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm