Thứ Sáu, 20/09/2024 09:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Yêu cầu trả lại vàng nhặt được trong vụ cướp ở Huế

(ANTV) - Bắt tạm giam giám đốc CDC tỉnh Cà Mau; Lào Cai: Tạm giữ đối tượng có hành vi giữ người trái pháp luật; An Giang: Khởi tố đối tượng mua bán trái phép ma túy; Yêu cầu người dân nhặt được vàng trong vụ cướp sớm trả lại cho nạn nhân; Bắt đối tượng truy nã quốc tế lẩn trốn ở Đà Nẵng;... là những tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua

Bắt tạm giam giám đốc CDC tỉnh Cà Mau

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã bắt tạm giam và khám xét đối với 3 bị can gồm: Đặng Hải Đăng, sinh năm 1966, Giám đốc CDC Cà Mau; Hồ Quang Nhu, Phó trưởng Phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ thuộc CDC Cà Mau và Lê Ngọc Định, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở Y tế.

Kết quả điều tra xác định: Quá trình thực hiện hồ sơ đấu thầu mua kít xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á, 3 bị can trên đã thực hiện không đúng quy định về đấu thầu “không bảo đảm công bằng, minh bạch”, vi phạm các hành vi bị cấm trong đấu thầu quy định tại khoản 6 Điều 89 Luật Đấu thầu; gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước khoảng trên 12 tỷ đồng.

Lào Cai: Tạm giữ đối tượng có hành vi giữ người trái pháp luật

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã thi hành lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Nguyễn Trường Quân, sinh năm 1992, trú thành phố Lào Cai về hành vi giữ người trái pháp luật.

Cụ thể Quân đã bắt nhốt rồi đe doạ, đánh đập gây thương tích cho 1 nạn  nhân cũng trú tại thành phố Lào Cai vì vay tiền Quân nhưng chưa trả.

An Giang: Khởi tố đối tượng mua bán trái phép ma túy

Tiến hành kiểm tra tại 1 phòng trọ, lực lượng Công an phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Bích Tiền (sinh năm 1987, trú thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) đang tàng trữ 117 đoạn ống hút, bên trong chứa tinh thể màu trắng (nghi là ma túy).

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận số tang vật trên ma túy đá và heroin, được mua về từ 1 đối tượng lạ mặt để bán lại cho các con nghiện kiếm lời.

Tiền đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Yêu cầu người dân nhặt được vàng trong vụ cướp sớm trả lại cho nạn nhân

Một vụ cướp tiệm vàng táo tợn, có vũ khí vừa xảy ra ở chợ Đông Ba (TP Huế, Thừa Thiên Huế). Chỉ trong thời gian ngắn, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng, bảo đảm an toàn cho người dân.

Hiện lực lượng công an đang tiếp tục vận động người dân nào nhặt được số vàng bị đối tượng cướp tại  2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi rồi vứt lại trên đường thì trả lại cho bị hại.

Nếu những trường hợp nào biết được số vàng này là tang vật của vụ cướp nhưng cố tình không trả lại thì Công an sẽ có biện pháp xử lý.

Bắt đối tượng truy nã quốc tế lẩn trốn ở Đà Nẵng

Công an TP Đà Nẵng vừa phát hiện và bắt giữ Lim Chang Bae, đối tượng truy nã quốc tế người Hàn Quốc, đang đóng vai du khách thuê chung cư cao cấp Harmony (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để trốn nã.

Đối tượng khai nhận khi bị truy nã quốc tế, đã đến Việt Nam, sống ở nhiều tỉnh, thành và tại thành phố Đà Nẵng để tiếp tục lẩn trốn.

Hiện Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đang phối hợp các đơn vị liên quan xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Lim Chang Bae theo thẩm quyền.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Xem thêm