Thứ Sáu, 20/09/2024 07:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Quán trà sữa đất nung bán 200 bình trà mỗi ngày ở TP.HCM

(ANTV) - Sau xu hướng bánh đồng xu, trà chanh giã tay, món trà sữa đất nung đang là "cơn sốt" trên mạng xã hội những ngày gần đây. Nhờ vậy, quán trà sữa đất nung của chị Bùi Thị Phương Thanh có thể bán được 200 bình trà mỗi ngày. Với giá khá bình dân là 35.000 đồng/bình

Quán nước nhỏ nằm trên mặt tiền đường 3 Tháng 2, quận 11, với quầy nước được bày trí đẹp mắt đủ các loại thảo mộc như kỷ tử, táo đỏ, hoa cúc, dâu tằm, quế hoa, đậu biếc, long nhãn… Những nguyên liệu này sẽ được chế biến thành các món như hồng trà hoa hồng, hồng trà quế hoa, xanh trà hoa nhài, trà gạo rang thảo mộc, trà hoa đậu biếc… để khách thoải mái chọn lựa. Mỗi phần đều đồng giá 35.000 đồng. Khác với những món trà sữa thường thấy, trà sữa đất nung được nấu trong một nồi đất và được đun nóng, bên cạnh trà, sữa kèm thêm đường phèn vàng, các loại thảo mộc tạo nên hương vị đặc trưng.

Quán chỉ có 2 bếp, mỗi bếp chỉ có thể nấu từ 1 đến 3 thố trà sữa cho khách và thường nấu trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút. Do đó, khách phải chờ tương đối lâu hơn so với việc mua trà sữa dùng kèm đá thường thấy.

Dù vậy, càng về chiều tối, khách vẫn ùn ùn kéo tới, sẵn sàng chờ để có thể thưởng thức món trà sữa này. Một phần trà sữa hoàn chỉnh gồm hơn 14 loại nguyên liệu với khoảng 500 ml trà sữa. Nồi có sẵn phần lọc nên trà rót ra không bị lẫn các cánh hoa hay thảo mộc. Khách có thể uống trực tiếp tại nồi đất hoặc đổ ra ly nhựa mang về.

Điều đặc biệt là trà sữa được nấu trên bếp bằng đất nung. Chủ quán phải nhập 40 nồi đất từ nước ngoài và trang bị ba bếp gas. Thời gian đầu khi chưa có người mở bán, những chiếc bình này có giá rất cao, lên đến 300.000 đồng/bình. Cũng từ sự khác biệt này nhiều người đã chọn đến đây để thưởng thức, cao điểm có ngày doanh thu của quán có thể lên đến 7 triệu đồng.

Quán mở cửa từ 15 đến 22h mỗi ngày. Không gian với sức chứa khoảng 50 người ngồi ở vỉa hè. Tầng trệt và trên lầu, bàn ghế được kê khá sát nhau.  

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm