Thứ Sáu, 18/04/2025 16:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

A.I trong marketing 2023: Trợ lý chatbot thế hệ mới

(ANTV) - Hành vi người tiêu dùng, đặc biệt trên các nền tảng số, có thay đổi đáng kể sau nhiều biến động nửa cuối 2022. Cuộc đua về công cụ chatbot trí tuệ nhân tạo hiện nay vô hình trung mở ra giải pháp cho những nhà marketing đo lường thị trường cũng như trong việc sáng tạo nội dung.

Trở thành ứng dụng đạt 100 triệu lượt người dùng nhanh nhất thế giới; sản phẩm ChatGPT của công ty Open A.I làm bùng lên cuộc đua về chatbot trí tuệ nhân tạo. Dù với tên gọi hay hình thức phát triển nào, ChatGPT, Bing hay Bard đều hướng tới mục tiêu trở thành trợ lý “ảo” tối ưu nhất cho người dùng.

Trong sáng tạo nội dung, chatbot A.I nhanh chóng đem lại gợi ý cho đội ngũ ý tưởng. Vấn đề đặt ra là đặt câu hỏi phù hợp để trí tuệ nhân tạo xử lý và đem lại nội dung hữu ích.

Ví dụ, nhà sáng tạo nên đặt vấn đề những cách viết nội dung phù hợp với genZ trên mạng xã hội, thay thế cho những câu quảng cáo truyền thống đang sử dụng. Từ 5-10 gợi ý mà chatbot A.I mang lại sẽ tạo cơ sở cân nhắc viết nội dung cho chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Ông Phil Worthington, Giám đốc Đối ngoại Công ty nghiên cứu marketing Kantar Việt Nam cho biết, lúc trước, người làm marketing cần liên tục trò chuyện với khách hàng, làm khảo sát để có các thống kê về hành vi, về sở thích. Hiện nay, trí tuệ nhân tạo giúp đỡ công việc này thực hiện nhanh chóng nhất có thể. Mỗi động tác của khách hàng tương tác, đặt câu hỏi trên nền tảng số đều được cập nhật vào kho dữ liệu lớn. Từ đó, trí tuệ nhân tạo sẽ dùng thuật toán dự báo, thống kê những xu hướng hành vi. Điều thú vị hơn nữa là các cập nhật hành vi mang tính lập tức (thời gian thực – real time) khiến tính chính xác cao cho nhà marketing viết nội dung.

Tính năng cơ bản nhưng trở nên vượt trội gần đây của chatbot trí tuệ nhân tạo hỗ trợ cho ngành marketing là đối thoại, hỗ trợ khách hàng. Những công ty quy mô lớn, đặc biệt trong ngành ngân hàng, phải thường xuyên nhận lượng câu hỏi và yêu cầu dịch vụ khổng lồ.

Từ tỷ lệ ứng dụng chatbot thông minh để tương tác khách hàng càng gia tăng; cơ hội cho nhà marketing để giới thiệu sản phẩm càng lớn. Khi tích hợp các thuật toán gợi ý cho trí tuệ nhân tạo, những cuộc trò chuyện tự động với khách hàng sẽ lồng ghép thông tin sản phẩm, gia tăng cơ hội tạo doanh thu.

Chị Phan Bích Tâm, Giám đốc Điều hành MMA Global khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia cho biết, marketer sẽ tăng việc ứng dụng A.I trong tìm phân khúc khách hàng tốt và đúng hơn, làm sao đưa nội dung đến khách hàng đúng lúc và đặc biệt đúng với sở thích và sự quan tâm của họ. Một điều hơn nữa là đưa A.I vào gợi ý nội dung cho chiến dịch marketing, có một công cụ đo lường hiệu quả marketing tốt nhất.”

Mở rộng hơn một trợ lý “ảo” về chat nội dung văn bản; cuộc đua chatbot A.I đang bước vào giai đoạn “nóng” của sáng tạo hình ảnh. Một số công cụ thế hệ mới vừa được áp dụng 2022 như Midjourney, DALL-E 2 hay Stable Diffusion đã tiến lên 1 bước trong sáng tạo photo, video quảng cáo; sản phẩm viral. Giống như thuật toán A.I cho văn bản; các sáng tạo hình ảnh mà A.I mang lại sau khi nhận yêu cầu đều độc nhất; với khả năng áp dụng cao vào thực tế chiến dịch.

Chị Christie Đặng, Giám đốc Quản lý Đối tác Google Việt Nam cho biết, những nhà marketer, đơn vị agency là đội ngũ tiên phong áp dụng A.I trong sáng tạo nội dung; bởi yêu cầu trong lĩnh vực này là sáng tạo không ngừng. Nhiệm vụ của ngành marketing là tạo ra xu hướng, trước khi cả khách hàng có nhu cầu hay tạo ra những xu hướng mà công ty công nghệ như chúng tôi chưa kịp nắm bắt. Kết hợp chuyên môn sáng tạo của nhà làm nội dung và gợi ý từ trí tuệ nhân tạo; kết quả sẽ mang tính đột phá; tạo ra những xoay chuyển cục diện lớn về nội dung quảng cáo, PR. 

Một khảo sát quy mô lớn từ Fortune Business Insights dự báo đến cuối 2023, 30% sản phẩm quảng cáo số sẽ được công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ. Quy mô ngành quảng cáo gắn với trí tuệ nhân tạo dự kiến đạt trị giá 267 tỷ USD vào 2027.

Tương lai và tiềm năng của xu hướng này càng hiển thị rõ; song những lưu ý nào cho nhà marketing khi áp dụng và liệu có mối đe dọa nào về sự thay thế của trí tuệ nhân tạo với nhân sự marketing trong tương lai gần?

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Biến rác thải không thể tái chế thành nhiệt năng

Biến rác thải không thể tái chế thành nhiệt năng

Thế giới 18/04/2025

(ANTV) - Trong bối cảnh châu Âu đối mặt với bài toán giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, một thành phố cảng tại Pháp đã triển khai một giải pháp đột phá đó là biến rác thải không thể tái chế thành nguồn nhiệt năng phục vụ cho hệ thống sưởi ấm đô thị. Sáng kiến này không chỉ giúp bảo vệ môi trường, mà còn giảm đáng kể chi phí sinh hoạt cho người dân.

Sắp đấu giá viên kim cương xanh quý hiếm nhất thế giới

Sắp đấu giá viên kim cương xanh quý hiếm nhất thế giới

Thế giới 18/04/2025

(ANTV) - Nhà đấu giá Christie’s mới đây thông báo sẽ tổ chức phiên đấu giá viên kim cương xanh quý hiếm nhất thế giới tại thành phố Geneva của Thụy Sĩ vào ngày 14/5 tới. Giá trị của viên kim cương này được ước tính có thể lên đến 50 triệu đô-la Mỹ.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 18/04/2025

(ANTV) - Quảng Ninh: Chiến sỹ Công an hy sinh khi truy bắt nhóm đối tượng buôn ma túy; Bắc Kạn: Phạt bị cáo phạm tội giết người 13 năm tù; An Giang: Tuyên án nhóm chế tạo, tàng trữ, sử dụng và mua bán trái phép vũ khí quân dụng; Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5; Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ việc sản xuất, phân phối sữa giả;... là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Quản lý địa bàn, ngăn chặn băng nhóm tội phạm bảo kê

Quản lý địa bàn, ngăn chặn băng nhóm tội phạm bảo kê

Pháp luật 18/04/2025

(ANTV) - Hoạt động “bảo kê” là một trong những hành vi manh động, liều lĩnh, coi thường pháp luật của các đối tượng tội phạm nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân, các chủ cơ sở kinh doanh. Các đối tượng dùng vũ lực hoặc lập nhóm, tạo thanh thế uy hiếp người dân, doanh nghiệp ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, gây hoang mang cho người dân. Thời gian qua, lực lượng công an đã làm tan rã, triệt xóa hết các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tuy nhiên tại một số địa bàn, vẫn còn một số băng nhóm tội phạm hoạt động mang tính tự phát, nhỏ, lẻ tìm cách hoạt động.

Gia tăng nguy cơ TNGT từ hành vi vượt đèn đỏ

Gia tăng nguy cơ TNGT từ hành vi vượt đèn đỏ

Xã hội 18/04/2025

(ANTV) - Thời gian qua tại Hà Nội đã trải qua những ngày nắng nóng, tuy chỉ mới đầu mùa nhưng đã vô cùng nóng nực và oi bức, gây rất nhiều khó khăn vất vả cho người tham gia giao thông nhất là trong những khung giờ cao điểm. Khi mà nắng nóng kết hợp với tắc đường khiến lộ trình di chuyển của người dân càng khó khăn gấp bội, nhất là đối với những người di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên, cũng chính vì lí do này mà số lượng các trường hợp vi phạm giao thông cũng tăng đáng kể, kéo theo đó là nguy cơ tai nạn giao thông cũng tăng theo.

Bảo vệ bình yên, hạnh phúc cho nhân dân

Bảo vệ bình yên, hạnh phúc cho nhân dân

Xã hội 18/04/2025

(ANTV) - Là đơn vị vũ trang tập trung chiến đấu, với tính chất cơ động nhanh, thời gian qua, lực lượng cảnh sát cơ động luôn chú trọng công tác “rèn cán luyện quân”. Để dù ở bất cứ mặt trận nào, mỗi cán bộ chiến sỹ vẫn luôn phát huy được phẩm chất, ý chí chiến đấu, tinh thần trách nhiệm, xứng đáng là quả đấm thép của lực lượng Công an, sẵn sàng bảo đảm tốt an ninh trật tự, bảo vệ bình yên và hạnh phúc cho nhân dân, tạo môi trường an ninh, an toàn, thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Xem thêm