Thứ Sáu, 20/09/2024 06:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Chuyển đổi số - giải pháp đột phá thúc đẩy du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu

BT

(ANTV) - Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức "Hội chợ du lịch trực tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu 2023" với chủ đề "Phát triển thương hiệu du lịch Bền Vững". Hội chợ trực tuyến với mục đích phát triển du lịch trực tuyến, quảng bá sản phẩm du lịch và đặc sản của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến du khách toàn quốc, thúc đẩy chuyển đổi số du lịch, nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thông qua sàn thương mại điện tử www.dulichbariavungtau.com, hội chợ du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023 đã thu hút hơn 600 doanh nghiệp du lịch trên cả nước tham gia với 1.800 sản phẩm. Qua đó, Sở Du lịch mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng, tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước. Từ đó nâng cao doanh thu một cách hiệu quả thông qua các hoạt động trực tuyến.

Ông Trịnh Hàng,Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Đối với Hội chợ du lịch trực tuyến thì chúng tôi rất mong muốn các doanh nghiệp tham gia thật là nhiều, để làm sao cái sàn nó đủ sức lớn mạnh, để chúng ta có đủ điều kiện kết nối với nhiều sàn trong nước và quốc tế. Tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp khi lên sàn bán được hàng tốt hơn, quảng bá cho thương hiệu mình tốt hơn trong thời gian tới.

Hội chợ du lịch trực tuyến có tất cả 3 phiên diễn ra từ ngày 13/12 và kết thúc ngày 31/12. Tất cả các phiên chợ này đều diễn ra trên sàn thương mại điện tử. Du khách có thể truy cập vào để săn tìm những sản phẩm du lịch chất lượng, đặt tour tiết kiệm với nhiều ưu đãi lớn. Đây cũng là điểm nhấn trong loạt sự kiện nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch và sản phẩm hỗ trợ du lịch tại khu vực.

Ông Võ Thanh Mỹ, Giám đốc Vietravel Vũng Tàu cho biết: Sản thương mại điện tử thực sự là tạo một cơ hội, tạo thêm cho chúng ta một kênh bán. Hiện tại mỗi doanh nghiệp chỉ có tối đa 2 kênh bán, kênh off live và on live. Bây giờ chúng ta có thêm một kênh nữa, tức là năng lực chúng ta tăng lên 150% về cơ hội”

Ông Tạ Quốc Toàn, Giám đốc Công ty TNHH The Coast bày tỏ: Rất là thiết thực cho doanh nghiệp. Hiện nay trong bối cảnh nền kinh tế đang bị khủng hoảng thì cái sàn điện tử này ra đời cho tất cả khách hàng biết đến. Rất là kỳ vọng vì khi quảng bá được nhiều hình ảnh qua sàn này thì hình ảnh của doanh nghiệp sẽ đến được nhiều khách hàng”

Với hội chợ du lịch trực tuyến, cùng với các giao dịch trên sàn điện tử, các doanh nghiệp ngành du lịch đã từng bước tiếp cận kỹ năng về công nghệ, chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển thương hiệu bền vững, vượt qua mọi thách thức hiện nay./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm