Thứ Sáu, 20/09/2024 07:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Diễn đàn kinh tế TP.HCM 2022: Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và kinh tế số

(ANTV) - Sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19, Diễn đàn kinh tế TP.HCM lần thứ 3 sẽ diễn ra vào ngày 15/4 tới đây với chủ đề “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP.HCM trong tương lai”. Đây được coi là cơ hội để lãnh đạo thành phố trao đổi, thảo luận với các chuyên gia, các nhà khoa học, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước về chuyển đổi số và kinh tế số nhằm mục đích thống nhất và nâng cao nhận thức về lĩnh vực này.

Diễn đàn kinh tế TP.HCM 2022 xoay quanh bốn chủ đề chính gồm: Bức tranh chung về chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở TP.HCM, tầm nhìn và khát vọng đến năm 2030; Thiết kế chính sách phù hợp cho phát triển kinh tế số tại TP.HCM: Định hướng 2025 và tầm nhìn 2030; Chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp: Thách thức và giải pháp; Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Kinh nghiệm và bài học thành công của doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Dự kiến có hơn 900 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan ngoại giao trong và ngoài nước; các tổ chức Quốc tế cùng các chuyên gia kinh tế và kinh tế số tham gia.

Tại cuộc họp báo sáng nay, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban tổ chức cho biết, qua giai đoạn hứng chịu những hậu quả nặng nề của dịch bệnh, số hoá trong hoạt động của doanh nghiệp, trong đời sốn người dân đã trở nên cần thiết hơn. Kinh tế số lan toả rất nhanh và có hiệu quả trên nhiều phương diện, nhưng sự hiểu biết về kinh tế số của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện còn nhiều hạn chế, có người chưa biết hành trình chuyển đổi số bắt đầu và kết thúc ở đâu.

Thành phố sẽ tận dụng tối đa ý kiến đóng góp của các diễn giả, các chuyên gia kinh tế để tìm kiếm giải pháp khả thi nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế số trên địa bàn, giúp doanh nghiệp phát huy tính sáng tạo, tăng cường khả năng tiếp cận các mô hình kinh doanh mới nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả. Đồng thời, tạo cơ hội để các cá nhân và tổ chức đề xuất các kiến nghị về khuôn khổ chính sách khuyến khích và quản lý phát triển kinh tế số; phát huy vai trò các bên liên quan trong hệ sinh thái kỹ thuật, kinh tế số; qua đó đẩy mạnh xây dựng TP.HCM thành đô thị thông minh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm