Thứ Sáu, 20/09/2024 07:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Doanh nghiệp đối mặt nhiều thách thức trong mùa kinh doanh cuối năm

(ANTV) - Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế trong nước phục hồi nhẹ, nhưng người tiêu dùng vẫn đang bị ảnh hưởng về việc làm, thu nhập nên xu hướng tiêu dùng thay đổi nhiều. Thực tế này đang đặt ra cho các doanh nghiệp một bài toán, là cần phải đưa ra những kế hoạch cân đối danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm người tiêu dùng khác nhau.

Những năm trước, chỉ riêng sản phẩm cà pháo ngâm đã mang về cho công ty Sông Hương Foods 30 tỷ đồng. Tuy vậy trong năm nay gần như chắc chắn doanh số sản phẩm này sẽ sụt giảm. Giờ trung bình mỗi tháng chỉ bán được hơn một tỷ đồng. Để duy trì doanh thu, công ty chủ động dồn lực cho các mặt hàng khác.

Thay đổi chiến lược kinh doanh đang là cách thức mà nhiều doanh nghiệp thực phẩm áp dụng để đối mặt với nhiều thách thức trong thời điểm hiện tại.

Còn đối với Công ty cổ phần Phúc Sinh, dù sản phẩm đã xuất khẩu vào 102 quốc gia và xuất khẩu đang tốt, nhưng đơn vị này cho biết đang phải vật lộn với thị trường nội địa. Bởi trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, người tiêu dùng trong nước thường sẽ xem xét lại mức độ quan trọng của hàng hóa và dịch vụ đối với gia đình. Vì vậy đơn vị cố gắng giảm 40% nhưng chất lượng vẫn phải được nâng cao để giữ chân khách hàng.

Nhìn nhận về thị trường cuối năm, các chuyên gia cho rằng, sức khỏe và an toàn thực phẩm vẫn là hai yếu tố mà người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, thu nhập, việc làm và đặc biệt là chi phí gia tăng đang khiến họ lo lắng hơn trong những tháng gần đây. Chính điều đó đã ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng những tháng cuối năm. Do đó, các doanh nghiệp cần nắm bắt để có cơ sở điều chỉnh kế hoạch phù hợp.

Ngoài những giải pháp như trên, nhiều ý kiến cho rằng, doanh nghiệp cần suy nghĩ tới việc cân đổi danh mục sản phẩm của công ty mình, để vẫn có những sản phẩm thu hút người tiêu dùng, khiến cho người tiêu dùng vẫn phải chi tiền, sản phẩm cần thiên về tốt cho sức khỏe, thêm nhiều giá trị và có tính cá nhân hóa cao hơn.

Ngoài ra, vẫn phải có những hoạt động kích cầu, có những sản phẩm để duy trì người tiêu dùng lúc họ khó khăn, để tiếp tục giữ họ là một khách hàng trung thành trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm