Thứ Năm, 19/09/2024 23:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đường sắt Bắc – Nam hoạt động trở lại, tuyến Hà Nội - Hải Phòng duy trì 2 đôi tàu

(ANTV) - Tính đến thời điểm ngày 12/9, tuyến đường sắt Bắc - Nam (tàu Thống Nhất) đã hoạt động bình thường trở lại sau các thông báo hủy chạy tàu do ảnh hưởng bão và hoàn lưu bão số 3.

Các mác tàu Thống Nhất tiếp tục khai thác theo kế hoạch, ngoại trừ tàu SE20 xuất phát Đà Nẵng ngày 12-9 sẽ được bỏ. Hành khách không đi tàu này được trả lại vé, không thu phí đổi trả vé hoặc bố trí đi tàu khác nếu có nhu cầu.

Do tình hình mưa lũ tại miền Bắc, từ ngày 12-9, ngành đường sắt tạm ngừng chạy một số đoàn tàu trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, chỉ khai thác 4 chuyến tàu mỗi ngày.

Theo đó, buổi sáng ngừng chạy tàu HP1 xuất phát ga Gia Lâm và LP2 xuất phát ga Hải Phòng; buổi chiều ngừng chạy tàu LP7 xuất phát ga Gia Lâm và tàu HP2 xuất phát ga Hải Phòng. Các đoàn tàu LP3, LP6, LP8, LP5 sẽ xuất phát và kết thúc hành trình tại ga Gia Lâm (không đi qua cầu Long Biên).

Các đoàn tàu SP3, SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai vẫn tạm ngừng đến hết ngày 15-9 cho đến khi có thông báo mới. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin, để đảm bảo quyền lợi cho hành khách có vé tàu bị bãi bỏ, có thể trả vé tại các nhà ga sau ngày tàu chạy tối đa 30 ngày và không mất phí trả vé.

Siêu thị đưa hàng trăm tấn rau, củ từ Nam ra Bắc

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nhiều diện tích lúa, hoa màu bị ảnh hưởng cơn bão số 3. Theo đó, hơn 124.000 ha lúa bị ngập úng, thiệt hại, tập trung nhiều tại Thái Bình, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên. Ngoài ra, hơn có 22.000 ha hoa màu và gần 7.000 ha cây ăn quả bị hư hại. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến nguồn cung rau, củ, quả cho người dân tại nhiều nơi.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các siêu thị đã đẩy mạnh nhập rau, củ, quả từ Nam ra Bắc. Theo Central Retail Việt Nam, nhằm cung ứng đầy đủ hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3, các hệ thống GO!, Big C của công ty này đã tăng 100% sản lượng cung ứng hàng hóa rau củ so với ngày thường. Tính đến ngày 9/9, Central Retail Việt Nam đã vận chuyển 3 chuyến hàng đến các siêu thị GO!, Big C Miền Bắc, với khoảng 150 tấn rau, củ, quả các loại. Về giá bán, hệ thống này cho biết, giá cả vẫn được giữ nguyên như trước khi xảy ra bão vì đã có chuẩn bị nguồn hàng từ trước cùng các đối tác ở Đà Lạt.

Trong khi đó, đại diện siêu thị WinMart cho biết, mỗi ngày WinEco cung ứng 100 tấn rau củ sạch phục vụ cho thị trường miền Bắc, giá cả bình ổn, không tăng so với thời điểm trước bão.

Cùng với đó, chương trình ưu đãi 20% dành cho các sản phẩm thịt sạch MEATDeli và rau sạch WinEco vẫn được áp dụng cho hội viên WiN.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm