Thứ Tư, 21/05/2025 13:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Kích cầu du lịch nội địa: "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

BT

(ANTV) - Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đưa ra định hướng và đề nghị các địa phương triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".

Hưởng ứng kích cầu du lịch nội địa, tại Khánh Hòa, nhiều sản phẩm du lịch nội địa được làm mới với giá cả hấp dẫn; nhiều tour du lịch được mở rộng khai thác đa dạng đem lại nhiều sự lựa chọn cho du khách. Từ đó, tạo đà phát triển thu hút người Việt Nam đi du lịch Việt Nam.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến trong và ngoài khu vực như hiện nay, khu du lịch này đã không ngừng nỗ lực làm mới, tạo mới các sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách. Bên cạnh sự chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực, cảnh quan thiên nhiên của khu du lịch cũng được cải tạo, khang trang đem lại nhiều trải nghiệm cho du khách. Đặc biệt nhiều chính sách ưu đãi cho khách du lịch nội địa, khách địa phương cũng được khu du lịch triển khai nhằm kích cầu thị trường.

Nhằm thúc đẩy người Việt đi du lịch Việt, hiện nay, các công ty lữ hành tại Khánh Hòa đưa ra những sản phẩm mới phù hợp với thị trường. Nếu trước kia thu hút khách du lịch bằng tour giá rẻ thì thời điểm này, nhiều đơn vị lữ hành đầu tư thu hút khách bằng chất lượng tour, tạo sản phẩm mới lạ, khác biệt, hoặc đưa ra các sản phẩm cao cấp để đón được lượng khách có điều kiện tài chính. Ngoài ra các giải pháp kết nối tour bằng nhiều loại hình phương tiện vận chuyển như đường bộ, đường sắt cũng được triển khai trong giai đoạn này.

Mùa du lịch hè năm nay, liên tiếp các sự kiện văn hóa, lễ hội đặc sắc như Liên Hoan du lịch biển 2024, Lễ hội vịnh ánh sáng... sẽ được tổ chức công phu, hoành tráng, hứa hẹn sẽ tạo cú huých giúp du lịch nội địa, đặc biệt là tại Khánh Hòa phát triển mạnh mẽ. Năm 2024, toàn tỉnh đặt mục tiêu thu hút khoảng 6 triệu lượt khách nội địa.

Mặc dù lượng khách nội địa đến Nha Trang - Khánh Hoà đang tăng trưởng tốt, nhưng thực tế, việc thu hút khách từ các thị trường xa, nhất là miền Bắc đang gặp khó khăn, do giá vé máy bay vẫn còn cao. Bởi vậy, để tăng sức cạnh tranh cho du lịch nội địa trong giai đoạn này, ngành du lịch Khánh Hoà sẽ tăng cường kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực, liên kết vùng để nâng cao sức hấp dẫn của du lịch phố biển.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD dành cho WHO

Các nước cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD dành cho WHO

Thế giới 21/05/2025

(ANTV) - Tại Khóa họp Đại hội đồng Y tế Thế giới (WHA) lần thứ 78 đang diễn ra ở Geneva, Thụy Sĩ, các nước Trung Quốc, Qatar, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Angola và một số tổ chức quốc tế khác đã cam kết tài trợ hơn 170 triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Jumbo – Từ phim nội địa đến hiện tượng phòng vé khu vực

Jumbo – Từ phim nội địa đến hiện tượng phòng vé khu vực

Thế giới 21/05/2025

(ANTV) - Jumbo – Một bộ phim hoạt hình nội địa của Indonesia đang tạo nên một cơn sốt phòng vé ở khu vực Đông Nam Á và có thể sẽ thành công hơn nữa khi chuẩn bị ra mắt tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với sức hút từ thông điệp nhân văn về lòng tử tế, Jumbo đã chạm đến trái tim hàng triệu khán giả.

 Nhóm người nhập cư đầu tiên tự trục xuất khỏi Mỹ

Nhóm người nhập cư đầu tiên tự trục xuất khỏi Mỹ

Thế giới 21/05/2025

(ANTV) - Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên dành cho những người nhập cư đồng ý tự nguyện hồi hương theo một chương trình mới, trong đó họ được hỗ trợ khoản tiền 1.000 USD khi "tự trục xuất" khỏi Mỹ. Chuyến bay này đã đưa 64 công dân Colombia và Honduras trở về quê nhà.

Xem thêm