Thứ Bảy, 23/11/2024 11:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ngành du lịch với bài toán tăng mức chi tiêu của du khách

(ANTV) - Được đánh giá có nhiều tiềm năng về du lịch, nhưng mức chi tiêu bình quân của du khách vẫn thấp là bài toán đặt ra cho ngành du lịch nước ta nói chung và TP. HCM nói riêng từ nhiều năm nay, đặc biệt là sau đại dịch covid-19. Xây dựng sản phẩm du lịch mới, xúc tiến du lịch nước ngoài, đẩy mạnh chương trình mua sắm đang là các giải pháp TP. HCM thực hiện nhằm tăng chi tiêu từ du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Khi xã hội phát triển, việc đi du lịch trở nên dễ dàng, một số doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng du lịch cao cấp để phục vụ nhóm đối tượng có nhu cầu cao hơn nhưng mức chi tiêu cũng nhiều hơn. Với phân khúc khách này, việc đi du lịch không còn đơn thuần là tham quan, thưởng lãm mà còn đòi hỏi nhiều yếu tố.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu. Việc chạy theo số lượng, mở các tour giá rẻ, thậm chí tour 0 đồng cũng là 1 trong các yếu tố khiến Việt Nam nói chung, TP. HCM nói riêng chưa trở thành thị trường du lịch có mức chi tiêu cao đúng với tiềm năng và kỳ vọng. Khảo sát sơ bộ gần nhất của Sở Du lịch cho thấy, chi tiêu bình quân của khách quốc tế đến TP. HCM là 3 triệu đồng/người/ngày và của khách nội địa là 1,6 triệu đồng/người/ngày. Con số này thấp hơn hẳn khi so với các địa phương trong khu vực như Phuket (Thái Lan) hay Singapore, chưa kể các thị trường cao cấp khác.

Hiện TP. HCM đang nỗ lực hình thành các sản phẩm mới và kêu gọi đầu tư xây dựng các sản phẩm mới để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng đang phối hợp với các quận, huyện, TP. Thủ Đức và doanh nghiệp làm mới các sản phẩm đã có để tạo sức hút cho du khách.

Dưới sự chỉ đạo của UBND TP.HCM, các Sở, ngành đang tích cực phối hợp để tổ chức các sự kiện, lễ hội quy mô lớn, dài ngày và định kỳ. Đồng thời, Sở Du lịch cũng đang phối hợp với các Sở, ngành triển khai nhiều kế hoạch quảng bá, xúc tiến tại các thị trường trọng điểm. Qua đó, thành phố sẽ gia tăng lượng khách, tập trung vào dòng khách MICE và khách trung - cao cấp từ các thị trường gần và trong châu Á.

Bên cạnh việc đổi mới về mặt chính sách, xây dựng, làm mới các sản phẩm du lịch, theo các chuyên gia, để du khách tăng mức chi tiêu khi tới TP. HCM hay tới Việt Nam, về phía các doanh nghiệp làm dịch vụ cũng cần có sự liên kết và chia sẻ nhiều hơn để khai thác tối đa nguồn lực trong nước.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Tăng mạnh khách du lịch tàu biển

Đà Nẵng: Tăng mạnh khách du lịch tàu biển

Kinh tế 22/11/2024

(ANTV) - Du lịch tàu biển là 1 trong những trụ cột của khách du lịch quốc tế. Tại TP Đà Nẵng, bên cạnh công tác xúc tiến quảng bá và những lợi thế tiềm năng, năm 2024, đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của dòng khách này.

Đào tạo nghề cho thanh niên lầm lỡ

Đào tạo nghề cho thanh niên lầm lỡ

Xã hội 22/11/2024

(ANTV) - Cùng với việc quản lý, giáo dục, cảm hóa thì công tác hướng nghiệp, dạy nghề cho các em học sinh được Trường Giáo dưỡng số 2, Cục Cảnh sát quản lý Trại giam đặc biệt chú trọng. Những lớp đào tạo nghề như vậy, nhiều học sinh có được việc làm sau khi ra trường, mở ra cơ làm lại cuộc đời cho rất nhiều trẻ em từng vi phạm pháp luật.

Hợp tác an ninh là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước Việt Nam – Malaysia

Hợp tác an ninh là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước Việt Nam – Malaysia

Chính trị 22/11/2024

(ANTV) - Nhân dịp tháp tùng Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Malaysia từ ngày 21-23/11, ngày 22/11, tại Thủ đô Kuala Lumper, Đại tướng Lương Tam Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam đã có các cuộc hội đàm với Tổng Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngoại Malaysia Dato Hadiman và hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia.

Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc"

Chính trị 22/11/2024

(ANTV) - Chiều 22/11, Cụm thi đua số 2 – Khối các đơn vị trực thuộc Bộ Công an gồm các đơn vị: Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục Ngoại tuyến, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2024.

 Cần chính sách thuế ưu đãi đủ mạnh cho cơ quan báo chí

Cần chính sách thuế ưu đãi đủ mạnh cho cơ quan báo chí

Chính trị 22/11/2024

(ANTV) - Trong phiên làm việc sáng 22/11, sau khi nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Quốc hội đã tiến hành thảo luận tại tổ về dự án Luật này. Qua thảo luận vấn đề liên đến các cơ chế chính sách ưu đãi thuế cho các cơ quan báo chí đã được nhiều đại biểu quan tâm đề cập.

Hà Nam hoàn thành xây dựng 34 trụ sở Công an xã, thị trấn sớm

Hà Nam hoàn thành xây dựng 34 trụ sở Công an xã, thị trấn sớm

Xã hội 22/11/2024

(ANTV) - Việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và đưa vào sử dụng 34 trụ sở làm việc công an các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã thể hiện sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương đối với cán bộ, chiến sĩ công an cấp xã nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ sở vật chất, cải thiện điều kiện sinh hoạt, làm việc, từ đó tạo động lực để lực lượng công an cấp xã nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyên môn, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cơ hội với doanh nghiệp trẻ khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới

Cơ hội với doanh nghiệp trẻ khi tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới

Kinh tế 22/11/2024

(ANTV) - Trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng, thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ là một xu hướng phát triển tất yếu mà còn là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam. Những nền tảng nổi tiếng như Amazon, Alibaba đang mở ra cánh cửa giúp sản phẩm Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường quốc tế, từ đó khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại toàn cầu.

Xem thêm