Thứ Sáu, 20/09/2024 11:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Australia tăng trưởng mạnh

(ANTV) - Trong nửa đầu năm 2021, sản lượng hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào Australia đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là hàng nông sản.

So với cùng kỳ năm trước, lượng hàng rau quả Việt Nam nhập khẩu vào Australia trong giai đoạn từ tháng 1-7/2021 tăng 45,06% và đạt 46,5 triệu USD. Mặt hàng gạo xuất khẩu ghi nhận con số ấn tượng với mức tăng 37%, đạt 13,2 triệu USD.

Theo số liệu cập nhật của Tổng cục Hải quan, đến hết tháng 6/2021, xuất khẩu thanh long - một trong bốn loại quả tươi của Việt Nam được phép nhập khẩu vào Australia - tăng hơn 84% so với cùng kỳ năm trước và đạt gần 29 triệu USD.

Một loại quả khác là xoài tươi cũng tăng trưởng hơn 8%, đạt giá trị xuất khẩu gần 4,4 triệu USD, dù đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ xoài Thái Lan và Trung Quốc.

Trong thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết sẽ tiếp tục triển khai Chương trình thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam để khai thác dư địa thị trường.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh công tác chốt chặn, tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân trước dịch bệnh, Công an phường Trảng Dài, (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã tổ chức trao nhiều phần quà, nhu yếu phẩm tặng người dân, góp phần cùng địa phương đẩy lùi dịch Covid-19 ra khỏi cộng đồng.

Hơn 1000 phần quà, gồm: gạo, chả giò, chả cá, bò viên chiên đã được Công an phường Trảng Dài trao tận tay những sinh viên, công nhân, lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng kinh phí trao quà hỗ trợ lần này là hơn 200 triệu, do Công an phường TRảng Dài vận động hỗ trợ từ một số doanh nghiệp ở địa phương.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc Công ty TNHH Giang Minh, Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai nói: "Cũng vì đại dịch lần này và nhiều người gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch, do đó công ty cũng chung tay góp sức hỗ trợ một phần về tinh thần và vật chất để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid lần này.”

Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai chia sẻ: "Được sự quan tâm của Chỉ huy công an phường đã vận động các mạnh thường quân trao quà cho chúng em vào thời điểm này thật là ý nghĩa. Đây cũng là món quà góp phần giúp chúng em vượt qua khó khăn để cố gắng học tập”

Tính từ đầu tháng 7 đến nay, Công an phường  Trảng Dài đã vận động các tổ chức, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trao đến công nhân lao động, sinh viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường hơn 10 tấn lương thực, thực phẩm. Qua đó góp phần hỗ trợ người dân sớm vượt qua  khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19.

Trung tá: Nguyễn Thị văn Anh, Trường Công an phường Trảng- TP Biên Hòà, Đồng Nai nói: “ Ngoài công tác đảm bảo an ninh trật tự và tham gia phòng chống dịch thì công tác an sinh xã hội hỗ trợ bà con nghèo trong giai đoạn giãn cách xã hội cũng rất quan trọng. Do đó công an phường đã vận động một số mạnh thường quân, doanh nghiệp hỗ trợ một số phần quà hỗ trợ bà con khó khăn, sinh viên ông nhân thuê trọ nhằm góp phần giải quyết khó khăn đời sống cho các đối tượng khó khăn.”

Ngoài nhiệm vụ đảm bảo ANTT; canh gác tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ở các tuyến đường chính ra vào địa bàn phường và các điểm cách ly, phong tỏa tại các khu phố; Công an phường Trảng Dài còn phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện công tác điều tra truy vết các trường hợp F0, f1 để kịp thời đưa vào khu điều trị, cách ly theo quy định; đồng thời đề xuất chính quyền địa phương nhanh chống ban hành văn bản thực hiện khu vực cách ly, phong tỏa sau khi phát hiện trường hợp f0 để khoanh vùng, dập dịch, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm