Thứ Bảy, 18/10/2025 17:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tiếp sức hàng Việt trên lĩnh vực thương mại điện tử

(ANTV) - Thống kê của Google cho thấy thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng khoảng 18% trong năm qua, với quy mô lên tới 20 tỷ USD. TMĐT không chỉ là một xu thế mà đã trở thànhmột kênh phân phối quan trọng. Hiện có rất nhiều chương trình tiếp sức hàng Việt trên TMĐT, chỉ cần quyết tâm là có thể mở ra cơ hội lớn cho thương hiệu Việt vươn xa.

Là một nhà sáng tạo nội dung có hơn 2 triệu người theo dõi, từ cuối năm 2022, KOC Huyền Phi đã bắt đầu bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn TMĐT. Sản phẩm chính là nông sản đặc trưng của tỉnh Trà Vinh như pate, mứt chùm ruột và dừa sáp. Những clip ngắn và các phiên livestreams của KOC này thu hút hàng triệu lượt xem. Từ đó, doanh thu mỗi năm có thể đạt 10 tỷ đồng, cho lợi nhuận 15-20% và tạo công ăn việc làm cho khoảng 30 lao động.

Theo các sàn TMĐT, hiện nay rất nhiều KOL, KOC đang ưu tiên hỗ trợ quảng bá sản phẩm nội địa trên các phiên livestream của mình. Để đồng hành, các sàn TMĐT cũng có những chính sách đặc biệt cho hàng Việt. Điển hình như trong 2 năm qua, Tiktok Shop đã kết hợp với Bộ Nông nghiệp thực hiện chương trình “Chợ phiên Ocop” và “Tự hào hàng Việt”. Gói hỗ trợ quảng cáomà sàn này hỗ trợ cho sản phẩm thương hiệu Việt lên tới 1 triệu USD.

Trong khi đó, để tiếp sức hàng Việt, Sở Công thương TP HCM lại thúc đẩy chuyển dịch bán hàng online cho các hệ thống phân phối truyền thống. Tiểu thương được hỗ trợ mở gian hàng trên sàn TMĐT, đào tạo kĩ năng livestreams, thanh toán không dùng tiền mặt. TP HCM cho rằng với hơn 40.000 cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống, nếu được trang bị đầy đủ kĩ năng thương mại điện tử thì đủ sức tạo thành mạng lưới phân phối lớn cho hàng Việt.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hiện nay, với những sản phẩm như thời trang, gia dụng,... tỉ lệ người mua quan tâm sản phẩm trong nước chỉ 17%. Ngược lại, đối với hàng bách hóa, nông sản, thực phẩm,... 80% người tiêu dùng quan tâm hàng Việt Nam. Thương hiệu Việt cần dựa vào thế mạnh bản địa, am hiểu khách hàng sâu sắc và chăm sóc hậu mãi, đồng thời có thể tận dụng công nghệ để hỗ trợ, tăng cạnh tranh trên sàn TMĐT.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Sơ kết Chiến dịch làm giàu, làm sạch Cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai

Sơ kết Chiến dịch làm giàu, làm sạch Cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai

Chính trị 18/10/2025

(ANTV) - Chiều ngày 17/10, tại Hà Nội, Bộ Công an và Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị sơ kết Kế hoạch về mở đợt cao điểm 90 ngày Chiến dịch làm giàu, làm sạch Cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai và ký Kế hoạch phối hợp giữa Bộ Công an – Bộ Nông nghiệp và Môi trường về tuyên truyền, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam.

Cần siết chặt quản lý việc sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng

Cần siết chặt quản lý việc sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng

Kinh tế 18/10/2025

(ANTV) - Những năm gần đây, thị trường thực phẩm chức năng phát triển nhanh chóng, trở thành lĩnh vực “béo bở” thu hút không ít cá nhân, tổ chức tham gia. Tuy nhiên, cùng với đó là tình trạng sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng ngày càng tinh vi và phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng và niềm tin của xã hội.

Chính sách nổi bật được quan tâm

Chính sách nổi bật được quan tâm

Xã hội 18/10/2025

(ANTV) - Chốt nâng mức giảm trừ gia cảnh lên 15,5 triệu đồng/tháng; Giữ ổn định phương án tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2026-2027; Hội chợ Mùa Thu 2025 - “Siêu hội chợ 6 nhất” hướng tới sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia thường niên...là thông tin về một số chính sách đang được dư luân quan tâm.

Mời chuyên gia, nghệ nhân, nghệ sĩ, vận động viên tham gia giáo dục ở trường phổ thông

Mời chuyên gia, nghệ nhân, nghệ sĩ, vận động viên tham gia giáo dục ở trường phổ thông

Xã hội 18/10/2025

(ANTV) - Trong nhiệm vụ năm học mới 2025-2026 cấp phổ thông được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, yêu cầu giải quyết bài toán giáo viên tiếp tục được đặt ra. Trong đó, có nội dung xây dựng cơ chế huy động nguồn nhân lực chất lượng cao gồm nghệ nhân, nghệ sĩ, vận động viên chuyên nghiệp, tình nguyện viên người nước ngoài tham gia các hoạt động trong nhà trường, đặc biệt trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao, giáo dục kỹ năng sống…Đặc biệt trong bối cảnh học hai buổi trên ngày như hiện nay thì buổi thứ hai được quy định nhiều hoạt động phong phú như: giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp, trải nghiệm, văn hóa, nghệ thuật, thể chất. Ngay từ đầu năm học mới, nhiều trường trong cả nước tích cực triển khai nội dung này trong chương trình dạy và học.

Đổi mới sáng tạo trong chăm sóc sức khỏe số

Đổi mới sáng tạo trong chăm sóc sức khỏe số

Xã hội 18/10/2025

(ANTV) - Nhằm tạo diễn đàn trao đổi, chia sẻ và kết nối giữa các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ và đội ngũ y tế trong chuyển đổi số y tế, chiều ngày 17/10, Bệnh viện 199 – Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới sáng tạo trong chăm sóc sức khỏe số”.

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự địa bàn Tây Nguyên

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự địa bàn Tây Nguyên

Chính trị 18/10/2025

(ANTV) - Chiều 17/10, tại Gia Lai, Thượng tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác đảm bảo an ninh nội địa Tây Nguyên 9 tháng đầu năm 2025. Dự Hội nghị có lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an; lãnh đạo Công an các tỉnh: Gia Lai, Đăk Lăk, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, Đồng Nai.

Xem thêm