Thứ Bảy, 13/12/2025 01:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tiếp sức hàng Việt trên lĩnh vực thương mại điện tử

(ANTV) - Thống kê của Google cho thấy thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng khoảng 18% trong năm qua, với quy mô lên tới 20 tỷ USD. TMĐT không chỉ là một xu thế mà đã trở thànhmột kênh phân phối quan trọng. Hiện có rất nhiều chương trình tiếp sức hàng Việt trên TMĐT, chỉ cần quyết tâm là có thể mở ra cơ hội lớn cho thương hiệu Việt vươn xa.

Là một nhà sáng tạo nội dung có hơn 2 triệu người theo dõi, từ cuối năm 2022, KOC Huyền Phi đã bắt đầu bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn TMĐT. Sản phẩm chính là nông sản đặc trưng của tỉnh Trà Vinh như pate, mứt chùm ruột và dừa sáp. Những clip ngắn và các phiên livestreams của KOC này thu hút hàng triệu lượt xem. Từ đó, doanh thu mỗi năm có thể đạt 10 tỷ đồng, cho lợi nhuận 15-20% và tạo công ăn việc làm cho khoảng 30 lao động.

Theo các sàn TMĐT, hiện nay rất nhiều KOL, KOC đang ưu tiên hỗ trợ quảng bá sản phẩm nội địa trên các phiên livestream của mình. Để đồng hành, các sàn TMĐT cũng có những chính sách đặc biệt cho hàng Việt. Điển hình như trong 2 năm qua, Tiktok Shop đã kết hợp với Bộ Nông nghiệp thực hiện chương trình “Chợ phiên Ocop” và “Tự hào hàng Việt”. Gói hỗ trợ quảng cáomà sàn này hỗ trợ cho sản phẩm thương hiệu Việt lên tới 1 triệu USD.

Trong khi đó, để tiếp sức hàng Việt, Sở Công thương TP HCM lại thúc đẩy chuyển dịch bán hàng online cho các hệ thống phân phối truyền thống. Tiểu thương được hỗ trợ mở gian hàng trên sàn TMĐT, đào tạo kĩ năng livestreams, thanh toán không dùng tiền mặt. TP HCM cho rằng với hơn 40.000 cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống, nếu được trang bị đầy đủ kĩ năng thương mại điện tử thì đủ sức tạo thành mạng lưới phân phối lớn cho hàng Việt.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hiện nay, với những sản phẩm như thời trang, gia dụng,... tỉ lệ người mua quan tâm sản phẩm trong nước chỉ 17%. Ngược lại, đối với hàng bách hóa, nông sản, thực phẩm,... 80% người tiêu dùng quan tâm hàng Việt Nam. Thương hiệu Việt cần dựa vào thế mạnh bản địa, am hiểu khách hàng sâu sắc và chăm sóc hậu mãi, đồng thời có thể tận dụng công nghệ để hỗ trợ, tăng cạnh tranh trên sàn TMĐT.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Nghi phạm tập bắn ở vườn nhà trước khi ra tay bắn chết hàng xóm

Nghi phạm tập bắn ở vườn nhà trước khi ra tay bắn chết hàng xóm

Pháp luật 12/12/2025

(ANTV) - Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Văn Dương, 43 tuổi, trú phường An Lộc, tỉnh Đồng Nai đã lạnh lùng chuẩn bị tầm bắn ngay trong vườn nhà mình rồi nổ súng sát hại hàng xóm lúc đêm khuya. Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Dương để phục vụ công tác điều tra.

Bộ Xây dựng yêu cầu sớm hoàn thiện quy chuẩn an toàn cho chung cư có trạm sạc xe điện

Bộ Xây dựng yêu cầu sớm hoàn thiện quy chuẩn an toàn cho chung cư có trạm sạc xe điện

Xã hội 12/12/2025

(ANTV) - Trước phản ánh của các cơ quan báo chí về việc một số chung cư tại Hà Nội và TP.HCM tạm dừng nhận gửi xe máy điện, xe đạp điện trong tầng hầm vì lo ngại rủi ro cháy nổ, Bộ Xây dựng đã đề nghị Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khẩn trương xây dựng và hoàn thiện Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với nhà chung cư có lắp đặt trạm, trụ sạc xe điện, áp dụng cho cả chung cư hiện hữu và công trình xây mới.

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho cà phê Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia cho cà phê Việt Nam

Kinh tế 12/12/2025

(ANTV) - Việt Nam hiện là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất thế giới, với sản lượng khoảng 1,8–2 triệu tấn mỗi năm. Tuy vậy, với việc chưa có chiến lược quảng bá đồng nhất cà phê Việt Nam chưa được định vị đúng giá trị trên bản đồ cà phê thế giới. Điều này dẫn đến giá trị gia tăng và hình ảnh Robusta Việt Nam trên thị trường thế giới chưa tương xứng với tiềm năng.

Ra quân tấn công, trấn áp tội phạm tại Tuyên Quang, Gia Lai

Ra quân tấn công, trấn áp tội phạm tại Tuyên Quang, Gia Lai

Xã hội 12/12/2025

(ANTV) - Sáng nay (12/12) cùng với công an nhiều địa phương, Công an tỉnh Tuyên Quang và Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức lễ phát động đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự phục vụ Đại hội XIV của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XVI, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026–2031 và Tết Nguyên đán 2026.

Nâng cao công tác chính trị tư tưởng, quản trị hình ảnh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên

Nâng cao công tác chính trị tư tưởng, quản trị hình ảnh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên

Xã hội 12/12/2025

(ANTV) - Chiều 12/12, Học viện Chính trị Công an nhân dân tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Nâng cao công tác chính trị tư tưởng, quản trị hình ảnh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên Học viện Chính trị Công an nhân dân trong xu thế hiện nay”. Hội thảo thu hút sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về xây dựng Đảng, công tác tư tưởng và truyền thông trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân.

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia ra mắt Chi hội phía Nam

Hiệp hội An ninh mạng quốc gia ra mắt Chi hội phía Nam

Xã hội 12/12/2025

(ANTV) - Tại TP. HCM, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA) vừa tổ chức lễ ra mắt Chi hội phía Nam và Ban Chấp hành Chi hội nhiệm kỳ đầu tiên (2026 - 2030). Đây sẽ là lực lượng nòng cốt góp phần củng cố nền tảng bảo vệ không gian mạng, phục vụ hiệu quả mục tiêu phát triển của TP. HCM.

Xem thêm