Thứ Hai, 13/01/2025 21:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tiếp sức hàng Việt trên lĩnh vực thương mại điện tử

(ANTV) - Thống kê của Google cho thấy thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tăng trưởng khoảng 18% trong năm qua, với quy mô lên tới 20 tỷ USD. TMĐT không chỉ là một xu thế mà đã trở thànhmột kênh phân phối quan trọng. Hiện có rất nhiều chương trình tiếp sức hàng Việt trên TMĐT, chỉ cần quyết tâm là có thể mở ra cơ hội lớn cho thương hiệu Việt vươn xa.

Là một nhà sáng tạo nội dung có hơn 2 triệu người theo dõi, từ cuối năm 2022, KOC Huyền Phi đã bắt đầu bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn TMĐT. Sản phẩm chính là nông sản đặc trưng của tỉnh Trà Vinh như pate, mứt chùm ruột và dừa sáp. Những clip ngắn và các phiên livestreams của KOC này thu hút hàng triệu lượt xem. Từ đó, doanh thu mỗi năm có thể đạt 10 tỷ đồng, cho lợi nhuận 15-20% và tạo công ăn việc làm cho khoảng 30 lao động.

Theo các sàn TMĐT, hiện nay rất nhiều KOL, KOC đang ưu tiên hỗ trợ quảng bá sản phẩm nội địa trên các phiên livestream của mình. Để đồng hành, các sàn TMĐT cũng có những chính sách đặc biệt cho hàng Việt. Điển hình như trong 2 năm qua, Tiktok Shop đã kết hợp với Bộ Nông nghiệp thực hiện chương trình “Chợ phiên Ocop” và “Tự hào hàng Việt”. Gói hỗ trợ quảng cáomà sàn này hỗ trợ cho sản phẩm thương hiệu Việt lên tới 1 triệu USD.

Trong khi đó, để tiếp sức hàng Việt, Sở Công thương TP HCM lại thúc đẩy chuyển dịch bán hàng online cho các hệ thống phân phối truyền thống. Tiểu thương được hỗ trợ mở gian hàng trên sàn TMĐT, đào tạo kĩ năng livestreams, thanh toán không dùng tiền mặt. TP HCM cho rằng với hơn 40.000 cửa hàng tạp hóa, chợ truyền thống, nếu được trang bị đầy đủ kĩ năng thương mại điện tử thì đủ sức tạo thành mạng lưới phân phối lớn cho hàng Việt.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, hiện nay, với những sản phẩm như thời trang, gia dụng,... tỉ lệ người mua quan tâm sản phẩm trong nước chỉ 17%. Ngược lại, đối với hàng bách hóa, nông sản, thực phẩm,... 80% người tiêu dùng quan tâm hàng Việt Nam. Thương hiệu Việt cần dựa vào thế mạnh bản địa, am hiểu khách hàng sâu sắc và chăm sóc hậu mãi, đồng thời có thể tận dụng công nghệ để hỗ trợ, tăng cạnh tranh trên sàn TMĐT.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đẩy mạnh hợp tác về công nghiệp an ninh giữa Việt Nam và Lào

Đẩy mạnh hợp tác về công nghiệp an ninh giữa Việt Nam và Lào

Chính trị 13/01/2025

(ANTV) - Nhân dịp Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Lào do Đại tướng Vilay Lakhamphong - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an Lào làm Trưởng đoàn sang thăm chính thức Việt Nam, sáng nay, Đoàn đại biểu đến thăm và làm việc tại Khu Công nghiệp an ninh, Bộ Công an.

Hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia

Hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia

Chính trị 13/01/2025

(ANTV) - Sáng nay 13/1, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tổ chức Hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, nhằm đánh giá tình hình thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về phát triển khoa học công nghệ; quán triệt triển khai Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị về lĩnh vực này. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Nhà Quốc hội, kết hợp trực tuyến đến hơn 15.000 điểm cầu với sự tham dự của hơn 978.500 đại biểu. Tổng Bí thư Tô Lâm, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số chủ trì hội nghị.

Mô hình 3D hỗ trợ trẻ em khiếm thị ở Australia

Mô hình 3D hỗ trợ trẻ em khiếm thị ở Australia

Thế giới 13/01/2025

(ANTV) - Tại Melbourne, Australia, các em học sinh khiếm thị hiện đang nhận được sự hỗ trợ hiệu quả hơn cho quá trình học tập của mình nhờ những phát triển trong công nghệ in 3D và các hướng dẫn mang tính đột phá liên quan tới mô hình xúc giác do các nhà nghiên cứu Australia tạo nên. Các mô hình 3D hiện đại này giúp các em hiểu về thế giới một cách rõ rệt hơn, thay vì chỉ nghe mô tả, học chữ nổi hoặc sử dụng các mô hình thủ công như trước kia.

Israel nối lại các đợt không kích vào miền Đông Liban

Israel nối lại các đợt không kích vào miền Đông Liban

Thế giới 13/01/2025

(ANTV) - Tối 12/1 (giờ địa phương), các máy bay chiến đấu Israel đã tiến hành không kích vào các khu vực xung quanh thành phố Baalbek ở miền Đông Liban, lần đầu tiên kể từ khi lệnh ngừng bắn giữa lực lượng Hezbollah và Israel có hiệu lực vào ngày 27/11 năm ngoái.

Không khí rộn ràng đón Tết cổ truyền

Không khí rộn ràng đón Tết cổ truyền

Xã hội 13/01/2025

(ANTV) - Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến rất gần, không khí xuân đã tràn ngập với sắc hồng của đào, sắc vàng của quất. Đây là thời điểm các tiểu thương mang cây cảnh từ làng hoa về trung tâm thành phố để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

Xem thêm