Thứ Sáu, 20/09/2024 07:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Người dân TP.HCM đổ về các điểm vui chơi

(ANTV) - Hôm nay (29/4), ngày nghỉ lễ đầu tiên, thay vì đi chơi xa, nhiều gia đình ở TP.HCM chọn tham quan, đến các điểm vui chơi trong ngày ở khu vực thành phố. Chỉ trong buổi sáng đã có hàng chục ngàn người đổ về các điểm vui chơi như Khu du lịch Suối Tiên, Thảo Cầm Viên và các trung tâm thương mại tại trung tâm.

Ngay từ sáng, tại khu bán vé của Thảo Cầm viên và Suối Tiên, rất đông người xếp hàng mua vé vào tham quan. Hôm nay cũng là ngày giỗ Tổ Hùng Vương nên nhiều khách tham quan cũng tranh thủ viếng thăm, thắp hương đền Hùng trong Suối Tiên.

Dịp lễ này dù được nghỉ khá dài ngày nhưng thay vì đi chơi xa, nhiều gia đình chọn tham quan, đến các điểm vui chơi trong ngày tại thành phố. Trong tiết trời nóng, hàng ngàn lượt người vẫn nườm nượp đổ về. Theo ghi nhận giá vé trong ngày lễ không tăng khiến du khách phấn khởi.

Không chỉ tập trung nhiều đến các điểm vui chơi giải trí. Trong ngày đầu của lễ người dân cũng tập trung lượng lớn đến các trung tâm trương mại mua sắm và ăn uống. Tại một số trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như Aeon mall, Lotte, Vincom các cửa hàng ăn uống, nhà hàng, quán ăn đều kín chỗ. Dịp lễ kéo dài nên trung tâm thương mại đều đã có sự chuẩn bị trước.

Ghi nhận lượng hàng hóa bày bán trong các kệ hàng hôm nay khá dồi dào. Bên cạnh đó các biện pháp phòng dịch cũng được áp dụng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Dự kiến, những ngày tiếp theo của kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5, lượng khách đổ về các điểm du lịch tại thành phố tiếp tục tăng cao. Thời điểm này, được xem là "giai đoạn vàng" tạo tiền đề, cơ hội để TP Hồ Chí Minh khôi phục ngành du lịch sau gần 2 năm bị "đóng băng" bởi dịch COVID-19.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm