Thứ Sáu, 20/09/2024 00:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Phiên chợ cuối tuần ở TP.HCM thu hút giới trẻ

(ANTV) - Dù không còn hoạt động nở rộ như những năm trước nhưng các hội chợ cuối tuần ở TPHCM vẫn diễn ra đều đặn và vẫn thu hút trung bình khoảng 1.000 lượt khách mỗi ngày.

Bắt đầu xu hướng và phát triển mạnh mẽ trong vòng 10 năm gần đây, các phiên chợ cuối tuần tại TPHCM hoạt động không cố định ở một địa điểm duy nhất mà tại nhiều không gian ngoài trời ngay trung tâm thành phố.

Các phiên chợ nổi bật có thể kể đến như: Hello Weekend Market, The Box Market, Saigon Holiday Market, The New District, chợ 3 Tư…

Với khách hàng đây không chỉ là nơi mua sắm mà còn là địa điểm ăn uống, gặp gỡ bạn bè, check-in. Còn đối với người bán hàng đây là kênh tương tác trực tiếp giúp tăng doanh thu đáng kể, tốn ít chi phí nhưng mang lại kết quả cao.

Điểm chung của các phiên chợ là luôn có đa dạng các mặt hàng gồm thời trang, đồ thủ công, ẩm thực và khu vực biểu diễn ca nhạc. Phiên chợ thường diễn ra sôi nổi nhất trong các khung giờ từ 8-10 giờ và 19-21 giờ.

Với không gian mở tại các gian hàng thời trang, người mua dễ dàng lựa chọn các mẫu quần áo mới nhất, giá cả cũng rẻ hơn từ 20-30% so với mua ở các cửa hàng.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều hàng hóa là đặc sản vùng miền ở các địa phương cho khách hàng tìm hiểu và lựa chọn, khu ẩm thực là các món ăn dân gian, món ăn đường phố phù hợp với mọi lứa tuổi. Do đó các phiên chợ này thường thu hút rất đông người dân và giới trẻ đến tham quan mua sắm.

Phiên chợ cuối tuần như là một điểm đến quen thuộc thú vị của người dân thành phố, là nơi để người đam mê kinh doanh có thể tăng tương tác với khách hàng và tiết kiệm chi phí đối với người chưa có điều kiện mở một cửa hàng.

Và trong thời gian tới, với sự đầu tư và mở rộng hơn, phiên chợ cuối tuần không chỉ phục vụ cho khách hàng trong nước mà còn trở thành điểm đến cho du khách khi đến TPHCM.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm