Thứ Sáu, 20/09/2024 07:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Trải nghiệm khách hàng – cốt lõi phát triển ngân hàng số

BT

(ANTV) - Sự phát triển và gia tăng không ngừng về số lượng cũng như chất lượng của các ngân hàng thương mại khiến cho thị trường dịch vụ ngành tài chính, ngân hàng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Đứng trước bối cảnh nhiều thách thức này, các ngân hàng phải luôn kịp thời nắm bắt các xu hướng mới để đáp ứng các nhu cầu không ngừng gia tăng của khách hàng.

Là một  trong những ngân hàng ưu tiên trong phát triển dịch vụ số, đại diện ngân hàng này cho biết, hiện nay ngành ngân hàng đã bước vào giai đoạn thứ hai của chuyển đổi số là sáng tạo số. Do đó, phía ngân hàng đã bắt đầu thay đổi quan điểm từ chuyển đổi tập trung vào tăng trưởng hướng đến chú trọng trải nghiệm của người dùng nhằm tạo ra sự khác biệt mới lạ cho khách hàng cũng như thu hút và giữ chân khách hàng.

Theo báo cáo năm 2021 của KPMG, trải nghiệm khách hàng sẽ là một trong những công việc được các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam xác định là những hướng đi cần thiết của năm 2022 và năm 2023.

Trải nghiệm người dùng ngân hàng số bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ phù hợp, được chuyển đến khách hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng và phù hợp nhất với nhu cầu của từng cá nhân.

Trong cuộc đua chuyển đổi số ngày nay, tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ đang là vấn đề cấp thiết đối với các ngân hàng muốn phát triển trong không gian số hóa.

Sự đòi hỏi của những thế hệ khách hàng trưởng thành với  công nghệ di động  là điều mà ngân hàng phải bắt kịp. Ngân hàng hiện nay không chỉ cạnh tranh với nhau mà cạnh tranh với cả những tổ chức tài chính, ví điện tử... trong việc mang đến sự thuận tiện trong trải nghiệm khách hàng. Vì thế, các dịch vụ tài chính cần luôn theo sát với cuộc sống hằng ngày của khách hàng, nhất là cư dân số.

Tương tác trên môi trường số hoàn toàn khác biệt với phương thức truyền thống. Chính vì vậy mỗi ngân hàng cần xây dựng cho mình một quá trình xuyên suốt, từ tiếp cận khách hàng, hiểu và đáp ứng yêu cầu, biến khách hàng trở thành người dùng trung thành trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm