Thứ Sáu, 20/09/2024 04:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Bóc gỡ các đường dây làm giả GPLX

(ANTV) - Đường dây làm giả hàng trăm bộ hồ sơ và giấy phép lái xe đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Thọ đấu tranh, triệt phá. Vụ việc này tiếp tục cho thấy mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, thậm chí bắt giữ nhiều đường dây làm giả giấy phép lái xe nhưng tình trạng chào bán giấy phép lái xe thời gian qua vẫn tồn tại và giao dịch mua bán vô cùng nhộn nhịp trên các trang mạng xã hội. Những hành vi vi phạm này ẩn họa những hệ lụy khôn lường.

4 đối tượng trong đường dây đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố về hai hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức gồm Hoàng Văn Đằng, sinh năm 1995; Phạm Văn Vượng, sinh năm 1994; Tống Xuân Duy và Cao Thị Hiền sinh năm 2003, đều có hộ khẩu thường trú tại xã Giao Tiến,  huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định.

Thông qua mạng xã hội các đối tượng đăng tải nội dung "Nhận làm giấy phép lái xe các hạng A1, A2, B1, B2...” và luôn cam kết “Giấy phép lái xe thật 100%, thậm chí có cả mã QR".

Mức giá các đối tượng đưa ra là giấy phép lái xe mô tô giá 1,3 triệu đồng/ bộ; giấy phép lái xe ô tô giá từ 2,5 đến 4,5 triệu đồng/ bộ.

Căn cứ kết quả điều tra xác định, từ tháng 6 đến tháng 10/2022, Phạm Văn Vượng đã tạo ra khoảng 20 trang Fanpage, thường lấy phần đầu tên là: “Trung tâm đào tạo và Sát hạch lái xe” để chạy quảng cáo nhận cấp, đổi giấy phép lái xe các hạng, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu đăng ký xin cấp đổi giấy phép lái xe.

Không học, không được đào tạo về Luật Giao thông đường bộ và kỹ năng điều khiển phương tiện nhưng lại có giấy phép lái xe, thực trạng này gây ra những hệ lụy khôn lường.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã bán hàng trăm bộ hồ sơ và giấy phép lái xe giả cho nhiều người trên nhiều tỉnh, thành phố khác nhau để thu lời bất chính. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ 127 bộ hồ sơ sát hạch lái xe và giấy phép lái xe các đối tượng đã làm giả để phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đang tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi sử dụng giấy phép lái xe giả. Đồng thời đưa ra khuyến cáo, người dân khi muốn được cấp giấy phép lái xe phải qua đào tạo về lý thuyết và kỹ năng điều khiển phương tiện. Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm