Thứ Sáu, 20/09/2024 07:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Giả danh ngành thuế lừa đảo hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh

(ANTV) - Gần đây, Cục Thuế Bắc Ninh nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn về việc một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh, mạo danh hoặc giả danh là công chức Cục Thuế tỉnh để thực hiện hành vi lừa đảo. 

Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng là thông báo về việc cơ quan Thuế chuẩn bị tổ chức hội nghị tập huấn và thực hiện chi hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hộ, cá nhân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhưng phải mua tài liệu và thanh toán chuyển khoản trước từ 1,5 đến 2 triệu đồng.

Chị Đặng Quỳnh Trang, hộ kinh doanh điện thoại di động và hoa tươi ở khu Roi Sóc, phường Phù Chẩn, thị Từ Sơn cho biết, yrong 2 ngày liên tiếp, chị nhận được 3 cuộc điện thoại của người lạ, trao đổi về việc nhận hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo Chi cục Thuế khu vực Từ Sơn – Yên Phong, ngày 8 và 9/9 vừa qua, hơn 10 doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn đã phản ánh về việc nhận được các cuộc gọi, với thủ đoạn tương tự như trên. Người kinh doanh được mời tham dự Hội nghị tập huấn của Cục Thuế tỉnh và được chi hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền 5 triệu đồng, tuy nhiên, phải mua tài liệu tập huấn và thanh toán chuyển khoản trước cho đối tượng từ 1,5 đến 2 triệu đồng.

Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh khẳng định, Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh không phải cơ quan chi trả tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ. Các chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đã được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và đang được triển khai thực hiện. Nếu còn vướng mắc về việc hỗ trợ đề nghị các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân có thể liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để được giải đáp.

Qua vụ việc trên đề nghị người dân đề cao cảnh giác và tiếp tục phối hợp thông tin, phản ánh kịp thời về các hành vi lừa đảo tới cơ quan công an các cấp hoặc Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh theo địa chỉ Email: duongdaynong.bni@gdt.gov.vn; Điện thoại: 0222.3893.135) để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời những đối tượng giả danh cán bộ, công chức thuế, cơ quan Thuế nhằm trục lợi bất hợp pháp.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm