Thứ Sáu, 20/09/2024 09:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chính trường Anh hỗn loạn trong sóng gió Brexit

(ANTV) - Liên quan đến vấn đề Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit. Hạ viện Anh ngày 1/4 sẽ 1 lần nữa bỏ phiếu để lựa chọn giữa thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May và những phương án khác. Cuộc bỏ phiếu diễn ra trong bối cảnh chính phủ Anh có nguy cơ sụp đổ hoàn toàn nếu bản thỏa thuận Brexit của Thủ tướng May không được thông qua tại Quốc hội.

Để chuẩn bị cho cuộc bỏ phiếu hôm nay, đã có 9 kiến nghị được các nghị sĩ Anh đưa ra. Đại đa số các kiến nghị này giống với 8 kiến nghị từng bị chính Hạ viện Anh bác bỏ hôm 27/3, chỉ có 1 kiến nghị mới là trưng cầu ý dân để ngăn chặn việc Anh rời EU mà không có thoả thuận.

Hôm 29/3, Hạ viện Anh đã lần thứ 3 bác bỏ thỏa thuận Brexit mà Thủ tướng Theresa May đạt được với các nhà lãnh đạo EU hồi cuối năm 2018. Dù tỷ lệ chênh lệch phiếu chống phiếu thuận đã giảm đi rất nhiều sau các lần bỏ phiếu, song khả năng lớn là thỏa thuận vẫn sẽ tiếp tục không được thông qua.

Trong trường hợp đó, 1 cuộc bầu cử sớm có thể sẽ diễn ra vào ngày 3/4, và chính trường Anh sẽ còn tiếp tục hỗn loạn trong cơn sóng gió Brexit.

Dư luận hoan nghênh tuyên bố của Liên đoàn Ả Rập về Cao nguyên Golan

Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Ả Rập lần thứ 30 vừa qua đã bế mạc tại Tunisia với việc lãnh đạo các nước tuyên bố sẽ vận động Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) thông qua 1 nghị quyết, nhằm phản đối quyết định của Mỹ về việc công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan. Tuyên bố trên ngay lập tức nhận được sự hoan nghênh của các bên tham gia hội nghị và dư luận khu vực.

Phát biểu với báo giới sau hội nghị, Tổng Thư ký Liên đoàn Ả Rập Ahmed Aboul Gheit khẳng định, các nước Ả Rập phản đối bất cứ biện pháp nào ảnh hưởng đến chủ quyền của Syria đối với cao nguyên Golan, và dự kiến sẽ đệ trình 1 bản dự thảo nghị quyết lên HĐBA, cũng như tham khảo ý kiến về khía cạnh pháp lý từ Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) đối với quyết định của Mỹ về vấn đề Golan.

Tuyên bố chung của các nước Ả Rập đã ngay lập tức nhận được sự đánh giá cao của dư luận. Các nhà lãnh đạo LHQ và Liên minh châu ÂU (EU) đều bày tỏ hoan nghênh động thái này, khẳng định bất kỳ giải pháp nào đối với cuộc xung đột ở Syria cần đảm bảo sự toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia Trung Đông này.

Lãnh đạo các nước thành viên Liên đoàn Ả Rập như Quốc vương Ả Rập Xê Út, Tổng thống Tunisia, Tổng thống Palestine cũng lên tiếng hoan nghênh tuyên bố của khối, đồng thời bác bỏ bất cứ biện pháp nào ảnh hưởng đến chủ quyền của Syria đối với Cao nguyên Golan. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Iran nhấn mạnh, động thái của Liên đoàn Ả Rập là 1 “bước đi tích cực và đầy hứa hẹn” chống lại nỗ lực của Mỹ muốn hợp pháp hóa sự chiếm đóng của Israel đối với khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Xem thêm