Thứ Sáu, 20/09/2024 06:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

LHQ cảnh báo thảm họa nếu Israel tấn công Rafah

(ANTV) - Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres mới đây đã lên tiếng kêu gọi Israel không tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Gaza, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế tiếp tục kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza đồng thời các nhà trung gian hòa giải tăng cường nỗ lực nhằm đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại vùng lãnh thổ này.

Phát biểu trước báo giới ở New York, Tổng thư ký Guterres nhấn mạnh:

Tổng thư ký Guterres đưa ra phát biểu trên sau khi sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố quân đội Israel sẽ triển khai một chiến dịch trên bộ tấn công vào thành phố Rafa, bất kể có đạt được một thỏa thuận ngừng bắn với Hamas hay không. Hiện các nhà trung gian Mỹ, Ai Cập và Qatar đang thúc đẩy thỏa thuận này trong các cuộc đàm phán ở Cairo.

Cùng ngày, quan chức phụ trách các vấn đề nhân đạo của LHQ, ông Martin Griffiths cảnh báo một chiến dịch tấn công trên bộ của Israel vào thành phố Rafah "sẽ là một thảm họa không thể diễn tả bằng lời và không một kế hoạch nhân đạo nào có thể ứng phó được thảm họa đó".

Mỹ giải tán biểu tình tại Đại học Columbia

Ngày 30/4, lực lượng cảnh sát Mỹ đã tiến vào khuôn viên đại học Columbia ở thành phố New York để giải tán khu lều trại của sinh viên biểu tình ủng hộ người Palestine. Lực lượng an ninh cũng đã bắt giữ một số sinh viên.

Nhóm cảnh sát đầu tiên tiến vào khu lều trại dựng trên bãi cỏ lúc 21h ngày 30/4 (giờ địa phương), nhưng không còn sinh viên nào có mặt tại đây. Ngay sau đó, cảnh sát tiến sang khu nhà điều hành Halmilton - nơi sinh viên biểu tình chiếm giữ và lập rào chắn từ sáng cùng ngày. Cảnh sát đã bắt giữ hàng chục sinh viên biểu tình.

Bên ngoài trường, nhiều cảnh sát cũng được huy động để đảm bảo an ninh. Hoạt động trên diễn ra sau khi ban lãnh đạo đại học Columbia đề nghị cảnh sát can thiệp sau khi sinh viên tự phong tỏa trong tòa nhà Halmiton, đe dọa một nhân viên làm việc trong khoa và đẩy một nhân viên an ninh ra khỏi tòa nhà.

Hoạt động biểu tình tại đại học Columbia đã mở đầu cho làn sóng biểu tình lan rộng ra hơn 20 trường đại học trên khắp nước Mỹ. Các sinh viên đã dựng lều trại trong khuôn viên trường và yêu cầu trường cắt đứt quan hệ với các công ty, tập đoàn liên quan đến Israel nhằm phản đối cuộc xung đột tại Dải Gaza.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm