Thứ Sáu, 20/09/2024 04:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran phóng 3 vệ tinh lên quỹ đạo Trái đất

(ANTV) - Ngày 28/1, truyền thông nhà nước Iran đưa tin, nước này lần đầu tiên phóng thành công đồng thời 3 vệ tinh vào quỹ đạo tối thiểu 450km. Vụ phóng được thực hiện bằng tên lửa đẩy 2 tầng Simorgh do Bộ Quốc phòng nước này phát triển.

Vệ tinh lớn nhất có tên gọi Mahda do Cơ quan Vũ trụ Iran phát triển, được phóng đi nhằm kiểm tra độ chính xác của tên lửa Simorgh trong việc phóng cùng lúc nhiều thiết bị.

Vệ tinh nặng 32kg cùng 2 vệ tinh nhỏ được thiết kế để kiểm tra độ chính xác của tên lửa Simorgh trong việc vận chuyển nhiều hàng hóa lên vũ trụ. Hai vệ tinh nhỏ hơn là Kayhan 2 và Hatef có trọng lượng dưới 10kg là để kiểm tra côn nghệ định vị trên không gian và liên lạc băng thông hẹp.

Tháng trước, Iran đã phóng vệ tinh Soraya bằng tên lửa đẩy K22-100 , động thái mà các nước phương Tây lo ngại là có thể sự dụng để phát triển hệ thống tên lửa đạn đạo tầm xa. Iran đã nhiều lần khẳng định, việc phát triển công nghệ trong lĩnh vực không gian vì mục đích hòa bình là quyền hợp pháp của nước này.

Australia kêu gọi giáo viên về hưu quay lại làm việc

Thiếu giáo viên đang là thực trạng đau đầu đối với ngành giáo dục tại Australia. Tại bang New South Wales, bang đông dân nhất nước này, chính quyền bang thậm chí đã phải xây dựng chương trình để kêu gọi các giáo viên về hưu quay trở lại làm việc.

Theo đó, những giáo viên đã nghỉ hưu trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến 2021 có thể quay lại làm việc bán thời gian và được hưởng lương. Nếu ở vùng nông thôn thì sẽ được trợ cấp thêm 28.000 AUD/năm.

Bên cạnh đó, chính quyền bang cũng ban hành kế hoạch trị giá 20 triệu AUD để nâng cao kỹ năng giảng dạy cho các giáo viên nhằm thu hút thêm nhiều người theo nghề dạy học, đồng thời mở rộng cơ hội để chuyển các giáo viên tạm thời sang chính thức.

Trước đó, vào cuối năm ngoái, bang New South Wales cũng nâng mức lương tối đa cho giáo viên lên đến hơn 122.000 AUD/năm để khuyến khích họ ở lại với nghề. Giới chức hy vọng các chính sách này sẽ giúp gia tăng số lượng giáo viên tại các trường học trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm