Thứ Năm, 19/09/2024 23:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Al Jazeera đưa vụ nhà báo bị sát hại ra tòa án quốc tế

(ANTV) - Đài Al Jazeera (Qatar) đã nộp đơn kiện Israel lên Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) liên quan tới cái chết của nhà báo Shireen Abu Akleh tại khu Bờ Tây hồi tháng 5. Động thái này nhằm làm rõ vai trò của những cá nhân trực tiếp tham gia vụ sát hại nhà báo mang 2 quốc tịch Palestine và Mỹ này.

Bà Abu Akleh bị bắn vào đầu khi đang đưa tin về một cuộc đột kích của Israel tại thị trấn Jenin, khu bờ Tây, ngày 11/5.

Al Jazeera và phía Palestine cáo buộc binh sĩ Israel sát hại bà Abu Akleh. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng kết luận binh sĩ Israel nhiều khả năng đã bắn phát súng chí mạng.

Kết quả điều tra của quân đội Israel được công bố tháng 9 cho thấy, dường như bà Abu Akleh bị một binh sĩ nước này vô tình bắn phải. Dù vậy, lực lượng này cho rằng người lính trên không cố ý sát hại bà Abu Akleh.

Phản ứng trước động thái nộp đơn kiện của Al Jazeera, Thủ tướng Israel Yair Lapid tuyên bố, sẽ không binh sĩ Israel nào bị thẩm vấn liên quan tới vụ việc.

Mỹ, EU cân nhắc áp thuế đối với thép và nhôm Trung Quốc

Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đang cân nhắc các mức thuế mới đối với thép và nhôm của Trung Quốc, như một phần trong nỗ lực chống lại việc phát thải carbon và chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Động thái này sẽ đánh dấu một cách tiếp cận mới, vì Mỹ và châu Âu định dùng hàng rào thuế quan một công cụ thường sử dụng trong các tranh cãi thương mại để thúc đẩy chương trình về biến đổi khí hậu.

Cổ phiếu của các hãng thép và nhôm Mỹ leo dốc sau thông tin này, trong khi cổ phiếu của các hãng nhôm thép ở Hồng Kông, Trung Quốc nhuốm sắc đỏ. Theo các nguồn tin, hàng rào thuế quan này sẽ phụ thuộc vào mức độ phát thải carbon.

Ý tưởng này vẫn đang ở giai đoạn đầu và chưa được đề xuất chính thức. Việc tiến tới thỏa thuận với EU (bao gồm cả các chi tiết về cách xác định ngưỡng để áp thuế) khó có thể xảy ra cho tới sớm nhất là cuối năm 2023.

Trung Quốc hiện là quốc gia phát thải carbon lớn nhất thế giới (chiếm 25% lượng phát thải toàn cầu) và cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều "ông lớn" sản xuất nhôm thép.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm