Thứ Sáu, 20/09/2024 09:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Armenia đề xuất hiệp ước không xâm lược với Azerbaijan

(ANTV) - Phát biểu tại lễ kỷ niệm 32 năm ngày thành lập quân đội Armenia, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho biết, ông đã đề xuất ký hiệp ước không xâm lược với Azerbaijan trong khi chờ đợi một hiệp ước hòa bình toàn diện.

Thủ tướng Pashinyan xác nhận nước này đã đề xuất tạo ra một cơ chế kiểm soát vũ khí chung với Azerbaijan và ký hiệp ước không xâm lược nếu tiến trình ký kết hiệp ước hòa bình mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Bên cạnh đó, ông Pashinyan cũng cho rằng Armenia cần xem xét lại tư duy chiến lược của đất nước trong lĩnh vực an ninh và đa dạng hóa các mối quan hệ quốc tế trong lĩnh vực đó.

Ông nhấn mạnh, Armenia cần mua vũ khí mới và hiện đại dù trong những năm qua, Chính phủ đã ký các hợp đồng mua sắm vũ khí trị giá hàng tỷ USD.

Gần đây, Armenia và Azerbaijan đều tuyên bố sẵn sàng ký thỏa thuận hòa bình nhằm khép lại hàng thập kỷ xung đột ở khu vực Nagorny-Karabakh.

Các cuộc đàm phán hòa bình do quốc tế làm trung gian trước đó đã không tạo ra bước đột phá.

Tiến triển trong tiến trình đàm phán ngừng bắn ở Gaza

Liên quan đến tình hình xung đột tại Gaza, Israel ngày 28/1 cho biết quá trình đàm phán tại Pháp giữa nước này với Mỹ, Qatar và Ai Cập về một lệnh ngừng bắn tại Gaza đã có kết quả “mang tính xây dựng”.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình nhân đạo ở Gaza đặc biệt trầm trọng, sau khi đã có thêm một loạt quốc gia tuyên bố ngừng viện trợ cho cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestin của Liên hợp quốc.

Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết, cuộc gặp tại thủ đô Paris của Pháp được đánh giá là mang tính xây dựng nhưng vẫn tồn đọng những khoảng cách đáng kể và dự kiến các bên sẽ tiếp tục thảo luận thêm trong những cuộc họp trong tuần.

Đây được coi là diễn biến tích cực khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từng nhiều lần tuyên bố không chấp nhận ngừng bắn nếu Hamas duy trì quyền lực ở dải Gaza. Trước đó phía Mỹ tiết lộ đang có những tiến triển trong đàm phán về một thỏa thuận tiềm tàng với việc Israel dự kiến tạm dừng chiến dịch quân sự ở Gaza trong vòng 2 tháng để đổi lấy việc lực lượng Hamas trả tự do cho hơn 100 con tin.

Tuy nhiên, tại thực địa, nỗ lực viện trợ nhân đạo cho người dân Palestine tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn. Cơ quan cứu trợ người tị nạn Palestine của LHQ cho biết, quyết định của Mỹ và một số quốc gia phương Tây về việc đóng băng các khoản tài trợ cho cơ quan này là một thảm họa và họ chỉ còn kinh phí hoạt động cho đến tháng 2. LHQ,

Liên đoàn Arab và nhiều nước đã bày tỏ quan ngại và kêu gọi các nước nối lại tài trợ cho cơ quan cứu trợ của LHQ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Lũ lụt đe dọa nhiều nước Trung và Đông Nam Âu

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Bão Boris đã hoành hành tại khu vực Trung và Đông Nam Âu trong tuần qua, gây ra lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hơn 2 thập kỷ qua ở nhiều nước. Nhiều vùng rộng lớn tại Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Romania và Slovakia đã ghi nhận lượng mưa lớn bất thường. Mưa lũ đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và gây nhiều thiệt hại về vật chất.

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Tái hiện không gian Hà Nội xưa qua dự án chuyến tàu điện số 6

Văn hóa 20/09/2024

(ANTV) - Dự án "Tuyến tàu điện số 6" được đặt tên dựa trên ý tưởng về một tuyến tàu điện tiếp của hệ thống 5 tuyến tàu điện mặt đất của Hà Nội xưa, đã ngừng hoạt động từ năm 1991. Đây là một phần ký ức không thể quên của nhiều người dân Thủ đô. Nằm tại khu vực phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, dự án này còn tái hiện nhiều giai đoạn lịch sử của TP Hà Nội với những nét riêng đặc trưng về văn hóa, ẩm thực.

Xem thêm