Thứ Sáu, 20/09/2024 07:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Biểu tình bạo lực sau cuộc bầu cử Tổng thống tại Kenya

(ANTV) - Các cuộc biểu tình bạo lực đã nổ ra tại thành phố Kisumu của ứng cử viên Raila Odinga và một số vùng khác của thủ đô Nairobi, sau khi ông thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Kenya lần thứ 5. Những người biểu tình giận dữ cáo buộc có sự gian lận trong cuộc bỏ phiếu, trong khi cảnh sát bắn hơi cay để giải tán đám đông.

Khi tin tức về kết quả bầu cử được truyền đến Kisumu, rất đông người biểu tình đã tụ tập, ném đá, đốt lốp xe và chặn đường bằng đá vỡ, đồng thời yêu cầu tổ chức lại cuộc bầu cử.

Ông Odinga, 77 tuổi, một chính trị gia đối lập kỳ cựu, đã không phát biểu trước công chúng kể từ khi kết quả bầu cử được công bố. Tuy nhiên, ông đã cáo buộc các đối thủ gian lận để giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử tổng thống năm 2007, 2013 và 2017. Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng, Tổng thống đắc cử William Ruto cho biết ông sẽ làm việc với "tất cả các nhà lãnh đạo" của Kenya.

Pháp hoàn tất việc rút quân khỏi Mali 

Quân đội Pháp ngày 15/8 tuyên bố đã hoàn tất việc rút những binh sĩ cuối cùng ra khỏi Mali sau hơn 9 năm hỗ trợ tiến hành các chiến dịch truy quét các phần tử thánh chiến cực đoan tại quốc gia Bắc Phi này.

Trong thông cáo đưa ra, Bộ Tổng tham mưu quân đội Pháp cho biết các đơn vị cuối cùng tham gia chiến dịch Barkhane trên lãnh thổ Mali đã vượt qua biên giới giữa nước này và Niger. Quân đội Pháp cũng đã hoàn tất việc chuyển giao căn cứ quân sự tại hoang mạc Gao cho quân đội Mali điều hành. Phủ Tổng thống Pháp cùng ngày ra thông cáo khẳng định dù rút khỏi Mali, Pháp và các nước đối tác đồng minh vẫn giữ cam kết đảm bảo an ninh tại khu vực Sahel, vịnh Guinée và vùng hồ Tchad.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về các cuộc tấn công khủng bố đang diễn ra ở Mali và cam kết tiếp tục hỗ trợ chính quyền hợp pháp nước này trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm