Thứ Sáu, 20/09/2024 07:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc ở Michigan, Mỹ

(ANTV) - Nhiều người đã tập trung ở trung tâm thành phố Grand Rapids, bang Michigan (Mỹ) để biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc, sau khi vụ việc 1 sĩ quan cảnh sát bắn chết 1 thanh niên da màu được công bố.

Vụ việc xảy ra ngày 4/4 và được cảnh sát Grand Rapids công bố trong buổi họp báo ngày 13/4. Các đoạn video cho thấy 1 sĩ quan cảnh sát đã xô xát với Patrick Lyoya, 26 tuổi, sau khi yêu cầu anh này dừng xe để kiểm tra. Viên cảnh sát sau đó đã đè lên lưng Lyoya và dường như đã rút súng bắn vào đầu anh này.

Danh tính sĩ quan cảnh sát không được công khai song người này đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Những năm gần đây, các vụ việc người da màu tử vong liên quan các hành vi bạo lực của cảnh sát đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận tại Mỹ, nhất là sau vụ việc George Floyd bị cảnh sát ghì cổ đến chết năm 2020. Vụ việc đã làm dấy lên phong trào “Black Lives Matter” phản đối nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ và trên thế giới.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quyết định gia hạn việc đeo khẩu trang bắt buộc đối với hành khách đi máy bay và các phương tiện vận tải công cộng. Quy định hiện hành sẽ hết hạn sau ngày 18/4, nhưng với quy định mới sẽ có hiệu lực đến ngày 3/5.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, đang theo dõi sự lây lan của biến thể Omicron, bao gồm cả nhánh phụ BA.2. Kể từ đầu tháng 4 này đã có sự gia tăng mạnh số ca mắc mới COVID-19 ở Mỹ.

Trước đó, các hãng hàng không Mỹ đã nhiều lần đề nghị bãi bỏ quy định đeo khẩu trang trên máy bay, cũng như các biện pháp khác để kiểm soát COVID-19 như phải xét nghiệm trước khi khởi hành đối với tất cả hành khách quốc tế, bao gồm cả công dân Mỹ.

Tuy nhiên, sau khi đánh giá tác động tiềm tàng của tình trạng gia tăng số ca bệnh với người bị bệnh nặng cũng như năng lực của hệ thống chăm sóc sức khỏe, CDC vẫn quyết định gia hạn quy định đeo khẩu trang trên phương tiện công cộng./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm