Thứ Ba, 29/10/2024 05:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bộ phim “The Wild Robot” được đề cử giải Oscar

(ANTV) - “The wild robot”, bộ phim hoạt hình gây tiếng vang trên toàn cầu, kể về hành trình của robot tên Roz tại một hòn đảo hoang, khi cô bất đắc dĩ trở thành mẹ nuôi của một chú ngỗng con được giới chuyên môn ca ngợi và dự đoán có thể trở thành ứng cử viên sáng giá tranh tài ở hạng mục Hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar 2025.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Peter Brown, bộ phim kể về hành trình của cô người máy phục vụ Roz khi lô hàng của cô rơi xuống một hòn đảo. Tại đây, cô đã phải học hỏi nhiều điều mới lạ, thích nghi với cuộc sống hoang dã cùng loạt bạn thú trên đảo hay thậm chí trở thành bà mẹ "bất đắc dĩ" của chú ngỗng con.

Từ đó câu chuyện hài hước bắt đầu trở thành một hành trình với đầy đủ những cung bậc cảm xúc khác nhau. Việc Roz – một robot vô cảm học cách làm mẹ, biết yêu thương và nhận trách nhiệm càng cho thấy tình mẫu tử thiêng liêng đến nhường nào.

Không chỉ sở hữu nội dung sâu sắc, điều làm nên thành công của “The wild robot” còn phải kể đến phần âm nhạc xuất sắc cùng những thước phim vô cùng bắt mắt, chân thực. Thông qua bộ phim, khán giả sẽ có nhận thức rõ hơn về thái độ đối với robot và thế giới tự nhiên.

Nỗ lực khôi phục cỏ biển tại Kenya

Cỏ biển chỉ bao phủ chưa đến 0,2% diện tích đại dương trên thế giới, nhưng chúng lưu trữ lượng carbon gấp đôi trong một khu vực nhất định so với rừng ôn đới và nhiệt đới. Chúng cũng giúp tăng cường đa dạng sinh học và thúc đẩy quần thể cá. Vì vậy, một cộng đồng đánh cá sống trên một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Kenya đang nỗ lực khôi phục các đồng cỏ biển để cố gắng cải thiện trữ lượng cá.

Ngoài khơi đảo ven biển Wasini ở Kenya, bốn người đàn ông đang chuẩn bị lặn xuống biển để chăm sóc các đồn điền cỏ biển mới. Họ là thành viên của Đơn vị quản lý bãi biển Wasini (BMU), một tổ chức cộng đồng chịu trách nhiệm quản lý và đảm bảo sử dụng ngư trường an toàn và hiệu quả.

Trong những năm qua, cộng đồng đánh cá này đã chứng kiến ​​sự suy giảm về số lượng cá. Trong một nỗ lực nhằm giải quyết vấn đề, họ đã tìm hiểu về cỏ biển và tầm quan trọng của nó trong việc thúc đẩy sự sống ở biển.

Dự án khôi phục bắt đầu bằng việc đánh giá cẩn thận các khu vực bị suy thoái và xác định các địa điểm có thể thu hoạch cây giống cỏ biển khỏe mạnh. Sau đó, các thành viên của BMU sẽ đan các túi sợi tự nhiên lại với nhau, tạo ra các cấu trúc lớn giống như thảm để trồng cỏ biển.

Trước đây, các phương pháp đánh bắt không bền vững như sử dụng lưới kéo hủy diệt đã góp phần đáng kể vào việc mất môi trường sống của cỏ biển. Thừa nhận những sai lầm trong quá khứ, BMU đã chủ động nâng cao nhận thức của cộng đồng về mối nguy hiểm của các hoạt động đánh bắt có hại.

Cỏ biển đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sinh vật biển. Cỏ biển cũng cung cấp nơi sinh sản cho cá, đóng vai trò là nguồn thức ăn cho nhiều loài sinh vật biển khác nhau và giúp chống lại biến đổi khí hậu thông qua quá trình cô lập carbon. Những nỗ lực của BMU đã giúp phục hồi 2,5 mẫu cỏ biển và khiến ít nhất 10.000 cây giống cỏ biển được trồng, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của sinh vật biển.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Công an Quảng Bình ứng cứu nhân dân vùng lũ

Công an Quảng Bình ứng cứu nhân dân vùng lũ

Xã hội 28/10/2024

(ANTV) - Do ảnh hưởng của bão số 6, trong hai ngày 27 và 28/10, tỉnh Quảng Bình liên tục có mưa trên diện rộng . Để ứng phó với mưa lũ, Công an huyện Lệ Thủy và huyện Quảng Ninh đã chủ động tham mưu, triển khai phương án ứng phó với mưa lũ, di dời người dân đến nơi an toàn.

Bắt quả tang 20 nam nữ bay lắc trong căn hộ thuê

Bắt quả tang 20 nam nữ bay lắc trong căn hộ thuê

Pháp luật 28/10/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an TP Đà Lạt vừa triệt xóa thành công một nhóm 20 đối tượng có hành vi sử dụng, tổ chức sử dụng trái phép ma túy trên địa bàn.

Tai nạn trên QL18, hai tài xế tử vong

Tai nạn trên QL18, hai tài xế tử vong

Xã hội 28/10/2024

(ANTV) - Sáng ngày 28/10, trên quốc lộ 18 (đoạn Khu công nghiệp Quế Võ số 2 qua địa bàn xã Ngọc Xá, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến cả đoạn đường bị ùn tắc.

 Cảnh báo nguy hiểm khi bão kết hợp không khí lạnh

Cảnh báo nguy hiểm khi bão kết hợp không khí lạnh

Xã hội 28/10/2024

(ANTV) - Vào những tháng cuối năm, cùng với những đợt không khí lạnh liên tục được tăng cường thì diễn biến của các cơn áp thấp nhiệt đới, bão cuối mùa cũng trở nên khó lường, phức tạp hơn. Điều đó đồng nghĩa trong nhiều trường hợp, nguy hiểm cũng được tăng lên.

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương

Chính trị 28/10/2024

(ANTV) - Sáng ngày 28/10, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Tô Lâm đã dự Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Ban Đối ngoại Trung ương (1/11/1949 - 1/11/2024). Cùng dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, địa phương; lãnh đạo, cán bộ Ban Đối ngoại Trung ương qua các thời kỳ.

 Cần giải pháp đột phá đẩy nhanh xây dựng nhà ở xã hội

Cần giải pháp đột phá đẩy nhanh xây dựng nhà ở xã hội

Kinh tế 28/10/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV. Thảo luận về báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu

Lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu

Xã hội 28/10/2024

(ANTV) - Nhằm đảm bảo cho việc phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu, đồng thời đảm bảo cho tiến độ xây dựng cầu Phong Châu mới theo chỉ đạo của Chính phủ, mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ lên phương án phá dỡ các nhịp, trụ còn lại của cầu Phong Châu bị sập sáng ngày 9/9 (chủ yếu phần thuộc phía xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao).

Xem thêm