Thứ Sáu, 20/09/2024 07:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Bộ Tài chính Mỹ cân nhắc mở cuộc điều tra thương vụ Twitter

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết các quan chức liên bang có thể mở một cuộc điều tra về thương vụ mua Twitter gần đây của tỷ phú Elon Musk nếu thương vụ này được đánh giá gây rủi ro về an ninh quốc gia.

Theo kênh truyền hình RT, Bộ trưởng Yellen cho biết bà đã “lỡ lời” khi phát biểu trước đây rằng không có căn cứ để điều tra tỷ phú Musk hay nguồn tài chính của ông. Bà Yellen tiết lộ chính phủ có thể tiến hành một cuộc điều tra.

Bà Yellen cũng cho hay Bộ Tài chính Mỹ đang xem xét các giao dịch liên quan đến đầu tư nước ngoài vào Mỹ để xem liệu chúng có gây ra rủi ro an ninh quốc gia hay không.

Về phía tỷ phú Musk, ông nhiều lần tuyên bố sẽ biến Twitter thành một pháo đài tự do ngôn luận, thậm chí còn đề xuất mở lại các tài khoản bị cấm trước đó miễn là họ không vi phạm luật hoặc đăng tin rác.

Thế giới chệch hướng khỏi mục tiêu chấm dứt bệnh AIDS vào 2030

Trong thông điệp nhân Ngày Thế giới phòng, chống bệnh AIDS (1/12), Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Csaba Korosi đã kêu gọi có hành động trong bối cảnh thế giới đang chệch hướng trong thực hiện mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030.

Ông Korosi cho rằng mục tiêu trên chệch hướng do tình trạng bất bình đẳng, phân biệt đối xử và không đảm bảo quyền con người đang cản trở tiến bộ trong cuộc chiến chống căn bệnh thế kỷ này. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải giải quyết những thách thức đã khiến HIV/AIDS trở thành cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu trong hơn 40 năm.

Theo ông Korosi, những tiến bộ của khoa học có thể giúp chấm dứt bệnh AIDS, nhưng đáng tiếc là không đem lại lợi ích cho tất cả mọi người. Nếu hành động, cộng đồng quốc tế có thể ngăn ngừa 3,6 triệu ca nhiễm mới HIV và 1,7 triệu ca tử vong liên quan đến AIDS trong thập niên này.

Ông Korosi cho biết Tuyên bố Chính trị về HIV và AIDS năm 2021 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã đưa ra những cam kết và mục tiêu toàn cầu đầy tham vọng nhưng có thể đạt được cho năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm