Thứ Sáu, 20/09/2024 09:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Các trường học gần nhà thờ Đức Bà Paris bị ô nhiễm chì sau vụ hỏa hoạn

(ANTV) - Giới chức thủ đô của Pháp đã yêu cầu tiến hành dọn dẹp sạch sẽ các ngôi trường gần khu vực Nhà thờ Đức Bà Paris, nơi đã phải hứng chịu vụ hỏa hoạn nghiêm trọng hồi tháng Tư vừa qua khiến một phần mái của nhà thờ bị thiêu rụi. Quyết định trên được đưa ra sau khi một báo cáo điều tra cho thấy nồng độ chì tại rất nhiều trường học gần công trình kiến trúc nổi tiếng này cao hơn ngưỡng an toàn.

Tuy nhiên, một quan chức y tế Paris đã phủ nhận thông tin nồng độ chì cao quá mức tại các trường học, song cho biết việc dọn dẹp sẽ được tiến hành kỹ lưỡng tại khoảng 10 ngôi trường gần nhà thờ nhằm đảm bảo "giảm thiểu tối đa nguy cơ."

Hồi tháng Sáu vừa qua, trước những quan ngại về vấn đề sức khỏe của người dân do hậu quả của vụ hỏa hoạn Nhà thờ Đức Bà, giới chức y tế thành phố đã kêu gọi các gia đình có trẻ nhỏ dưới 7 tuổi và phụ nữ mang thai sống tại những khu vực cạnh công trình kiến trúc nổi tiếng này tiến hành xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ chì.

Các Bộ trưởng Tài chính G7 nhất trí triển khai đánh thuế các hãng công nghệ lớn

Các Bộ trưởng Tài chính của Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) mới đây đã nhất trí thực hiện kế hoạch đánh thuế các hãng công nghệ lớn như Facebook và Google, với việc đưa ra mức thuế tối thiểu đối với các công ty này.

Theo một tuyên bố của Pháp, nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên G7, các bộ trưởng hoàn toàn ủng hộ việc thông qua một giải pháp vào năm 2020 và các quy định mới cần được ban hành nhằm giám sát các mô hình kinh doanh mới, cho phép các công ty hoạt động kinh doanh ở những lãnh thổ mà họ không đặt trụ sở.

Tuyên bố cho biết các bộ trưởng nhất trí rằng một mức thuế tối thiểu sẽ góp phần đảm bảo rằng các công ty sẽ đóng đúng phần thuế của họ. Kế hoạch vừa được nhất trí sẽ phải được Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới tiếp tục phát triển và sau đó thực thi dưới sự giám sát của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Trước đó, ngày 17/7, Pháp tuyên bố sẽ triển khai luật áp thuế các hãng công nghệ lớn hoạt động tại quốc gia này bất chấp phản đối từ phía Mỹ. Pháp là nền kinh tế lớn đầu tiên thông qua luật đánh thuế các hãng công nghệ lớn.

Thái Lan: Hạn hán nghiêm trọng giữa mùa mưa

Thái Lan đang đối mặt với tình trạng hạn hán tồi tệ dù đang giữa mùa mưa. Tại tất cả con đập lớn nhất ở Thái Lan mực nước đều dưới 15%. Đây là số liệu tệ nhất trong 50 năm qua.

Người dân không có đủ nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất, mùa vụ thất thu. Tình trạng những cánh đồng khô cằn nứt nẻ xuất hiện ở khắp mọi nơi. Với đợt hạn hán lần này, ước tính sẽ có 105 huyện thuộc 12 tỉnh của Thái Lan bị ảnh hưởng. Trong số đó, các tỉnh Phitsanulok, Sukhothai, Phichit, Kamphaeng Phet và Nakhon Sawan là 5 địa phương bị ảnh hưởng bởi hạn hán nặng nề nhất. Con số này có nguy cơ không dừng lại trong bối cảnh những tác động từ biến đổi khí hậu đang ngày càng nghiêm trọng và không thể đảo ngược.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, vi phạm pháp luật trên thị trường chứng khoán Việt Nam diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp. Do đó, các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực này cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác, tránh rơi vào bẫy của các đối tượng.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/09/2024

(ANTV) - Nhận gần 300 triệu đồng và hứa sẽ “chạy tại ngoại” cho người nhà nạn nhân nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt tiền. Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Chu Minh Quang (trú tại TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm