Thứ Sáu, 20/09/2024 07:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cameroon: Giẫm đạp tại trường học khiến nhiều học sinh thương vong

(ANTV) - Hơn 10 học sinh đã bị thiệt mạng và nhiều em khác bị thương trong vụ giẫm đạp vào sáng 22/1 tại một trường trung học của Cameroon.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, vụ giẫm đạp xảy ra ở trường trung học song ngữ Etoug-Ebe ở thủ đô chính trị Yaoundé của Cameroon.

Vụ việc xảy ra khi những học sinh đi học muộn lao tới cổng trường vốn đã đóng trước đó và biến vụ việc thành thảm kịch. Nhiều em bị thương đã được đưa đến cơ sở y tế gần đó.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt để đối phó với tai nạn bất ngờ này. Các đội y tế, cơ quan thực thi pháp luật và nhiều nhà tâm lý học đã được điều động ngay đến hiện trường để ứng cứu.

Ecuador thu giữ 22 tấn cocaine

Các quan chức Ecuador cho hay nước này đã phát hiện ra lượng cocaine kỷ lục 22 tấn trong một chiến dịch quân sự. Đây là một trong những vụ tịch thu ma túy lớn nhất nước này.

Theo quân đội Ecuador, số ma túy được phân phối trong 733 bưu kiện, có khả năng nhằm mục đích vận chuyển khắp châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Chiến dịch nêu trên diễn ra sau 6 tháng lập kế hoạch và theo dõi.

Hồi cuối tuần qua, Ecuador cũng đã phối hợp với Colombia chặn bắt 2 tàu nửa chìm chở hàng tấn ma túy tại lãnh hải của 2 nước ở Thái Bình Dương, trong đó có khu vực gần cảng Buenaventura.

Ecuador là một trong những trung tâm vận chuyển ma túy chính đến Mỹ và châu Âu, chủ yếu từ Colombia. Gần đây, nước này đã lâm vào tình trạng bạo lực băng đảng chưa từng thấy do buôn bán ma túy.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm