Thứ Sáu, 20/09/2024 15:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Châu Âu cảnh báo nguy cơ xuất hiện biến thể virus SARS-CoV-2 mới

(ANTV) - Một biến thể hoàn toàn mới của virus SARS-CoV-2 có thể xuất hiện trong mùa Đông này. Đây là đánh giá được Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đưa ra trong bối cảnh các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị triển khai đợt tiêm mũi tăng cường nhằm ngăn ngừa làn sóng COVID-19 mới vào cuối năm nay.

Theo EMA, chiến dịch tiêm mũi tăng cường sẽ sử dụng các vaccine mới được phê chuẩn nhằm vào biến thể Omicron cũng như các vaccine được bào chế ban đầu chống lại virus gốc. EMA khẳng định, những vaccine hiện có đủ khả năng ngăn ngừa bệnh chuyển nặng và tử vong.

Cơ quan này không loại trừ khả năng các biến thể mới trong mùa Đông này có thể gần giống với biến thể Omicron trước đây, vốn đã bị thay thế phần lớn  bởi các dòng phụ BA.4/5.

Mưa lũ nghiêm trọng ở Pakistan: Số người thiệt mạng vượt 1.200 

Trong khi đó, chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch đơn giản hóa các thủ tục kiểm dịch phòng COVID-19 ở các sân bay, theo đó cho phép người nhập cảnh làm các thủ tục cần thiết trên điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác.

Từ giữa tháng 9/2022, Nhật Bản dự kiến sẽ cho phép hành khách nhập trước tất cả các thông tin phục vụ cho việc kiểm dịch ở sân bay. Những người đã hoàn tất các thủ tục này chỉ cần xuất trình mã QR tại sân bay khi được kiểm tra.

Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng nâng giới hạn về số lượng người được cấp phép nhập cảnh mỗi ngày từ mức 20 nghìn người hiện nay lên 50 nghìn người, đồng thời bỏ quy định khách du lịch nước ngoài phải đăng ký tour có các hướng dẫn viên du lịch đi kèm.

Nhật Bản hy vọng các biện pháp này sẽ giúp thu hút thêm khách du lịch nước ngoài tới nước này.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Israel không kích cơ sở hạ tầng của Hezbollah

Israel không kích cơ sở hạ tầng của Hezbollah

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Quân đội Israel cho hay vừa tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy 6 cơ sở hạ tầng và một cơ sở chứa vũ khí của lực lượng Hezbollah. Theo một số nguồn tin an ninh, đây là một trong số những đợt oanh tạc dữ dội nhất của Israel vào Liban kể từ đầu đợt giao tranh xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah hồi tháng 10 năm ngoái.

Nga gia hạn lệnh cấm nhập khẩu nông sản phương Tây

Nga gia hạn lệnh cấm nhập khẩu nông sản phương Tây

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Truyền thông Nga đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh gia hạn lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của các nước phương Tây thêm 2 năm. Lệnh cấm này, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 đến ngày 31/12/2026, đánh dấu lần đầu tiên thời gian gia hạn vượt một năm.

Dự án nhà chung cho người cao tuổi tại Mexico

Dự án nhà chung cho người cao tuổi tại Mexico

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Tại Mexico, trung tâm dưỡng lão đã không còn là lựa chọn duy nhất của các cụ ông, cụ bà khi họ không sống cùng con cái. Những người bạn già cùng nhau xây nhà chung là xu hướng đang ngày càng thịnh hành. Thực tế, mô hình này đã bắt đầu tại Đan Mạch vào những năm 1960, thế nhưng với những thay đổi của xã hội, đang ngày càng có nhiều cụ ông, cụ bà tại Mexico đã tìm thấy niềm vui tuổi già ở những ngôi nhà chung này.

Đi trên dây qua cầu nối liền 2 châu lục

Đi trên dây qua cầu nối liền 2 châu lục

Thế giới 20/09/2024

(ANTV) - Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nổi tiếng của thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, nối liền châu Âu và châu Á.

Cần quản lý chặt học sinh đi xe đạp điện

Cần quản lý chặt học sinh đi xe đạp điện

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Thời gian qua, xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến việc học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu do học sinh điều khiển xe đạp điện, xe máy điện vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó có nguyên nhân do thiếu trách nhiệm của gia đình trong quản lý con em khi đi học, giao xe cho con khi chưa đủ điều kiện điều khiển xe đạp điện và xe máy điện.

Hồi sinh màu xanh sau bão

Hồi sinh màu xanh sau bão

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Cơn bão Yagi vừa qua đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho cây xanh ở nhiều địa phương, trong đó riêng Hà Nội có hơn 40.000 cây xanh bị gãy đổ, bao gồm gần 14.000 cây đô thị. Đây là một tổn thất lớn về cả kinh tế và môi trường. Các địa phương bị ảnh hưởng đang nỗ lực tìm cách hồi sinh cây xanh sau bão, với sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua

Tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Khởi tố 2 đối tượng tham gia tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời”; Bắc Kạn: Bắt đối tượng giết người sau 24 giờ lẩn trốn; Bắt giữ đối tượng lừa “chạy án”; Vĩnh Long: Khởi tố hai bị can chống người thi hành công vụ; Truy tố các đối tượng trong đường dây phù phép xe gian;... là những tin tức an ninh trật tự nóng diễn ra trong 24 giờ qua.

Lập sàn giao dịch dữ liệu: Cấp thiết, an toàn, minh bạch

Lập sàn giao dịch dữ liệu: Cấp thiết, an toàn, minh bạch

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Bộ Công an đang xây dựng dự án Luật Dữ liệu quy định về xây dựng, phát triển, xử lý, quản trị dữ liệu; bổ sung thiết chế quản lý nhà nước về dữ liệu; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Dự thảo Luật Dữ liệu đề xuất thành lập sàn giao dịch dữ liệu dưới sự quản lý của Bộ Công an, cung cấp dịch vụ mua bán, trao đổi hợp pháp và an toàn.

Xem thêm