Thứ Sáu, 20/09/2024 12:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chiêm ngưỡng thiên đường hoa tulip Keukenhof

(ANTV) - Sau gần 3 năm đóng cửa nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19, Hà Lan đã mở cửa trở lại vườn hoa Keukenhof. Nơi đây được xem là thiên đường của hoa tulip và cũng là vườn hoa lớn nhất thế giới mà ai cũng muốn một lần được đến tận nơi chiêm ngưỡng.

Vườn hoa Keukenhof đã chính thức mở cửa đón du khách tới tham quan từ ngày 24/3 đến ngày 15/5. Mỗi năm, công viên hoa có một chủ đề đặc biệt và chủ đề của năm 2022 là "Hoa cổ điển".

Chỉ mở cửa trong một thời gian ngắn vào mùa Xuân, khu vườn tổ chức các cuộc triển lãm hoa, trưng bày các bồn hoa tạo cảnh, các tác phẩm sắp đặt và điêu khắc để giới thiệu những gì đẹp nhất của mùa hoa tulip ở Amsterdam.

Hà Lan hiện là quốc gia xuất khẩu hoa số một thế giới. Hàng năm, vườn hoa Keukenhof đón hơn 1,5 triệu du khách đến thưởng ngoạn và đắm chìm trong thế giới của các loài hoa.

Zara khai trương cửa hàng lớn nhất thế giới tại Madrid

Đế chế thời trang Zara của Tây Ban Nha vừa qua đã khai trương một trong những cửa hàng lớn nhất thế giới tại Madrid. Đây được xem là cửa hàng “sáng tạo nhất” với hệ thống công nghệ thân thiện với môi trường nhất.

Cửa hàng mới có không gian rộng 7.700 m2. Khách hàng có thể quét mã QR để khám phá và xem trước các gian hàng trên điện thoại di động của mình. Các loại dịch vụ mua hàng trực tuyến cũng sẵn có.

Zara vừa vượt qua khó khăn vì đại dịch COVID-19 và đang phải đối mặt với lạm phát gia tăng có thể khiến hãng phải tăng giá sản phẩm, đồng thời hãng này cũng đang phải đối mặt với sự trỗi dậy nhanh chóng của Shein (Sen), công ty thời trang giá rẻ trực tuyến lớn nhất thế giới dành cho giới trẻ

Độc đáo tác phẩm hội họa có thể ngửi được

Đến với triển lãm tranh tại Prado ở Madrid, Tây Ban Nha, khách tham quan sẽ được thưởng thức các tác phẩm hội họa bằng khứu giác.

Nhờ công nghệ khuếch tán hương thơm, khách tham quan có thể thưởng thức 10 mùi hương khác nhau. Các nghệ sĩ cho biết, ý tưởng này mang đến cách tiếp cận mới - yêu cầu khách sử dụng khứu giác của họ để cảm nhận những thông điệp, hình ảnh trong mỗi bức tranh, ví dụ như hương hoa cỏ, hương từ các loại đồ vật…

Sự kết hợp của hai giác quan, thị giác và khứu giác, giúp trí nhớ của người xem được ghi nhớ tốt và tạo ấn tượng sâu sắc hơn. Triển lãm mở cửa cho công chúng đến ngày 3/7.

Đức: Hãng Condor thay đổi màu sơn máy bay như những viên kẹo sọc

Nhằm tạo ra một phong cách riêng, mới mẻ cho những chiếc máy bay, mới đây hãng hàng không Condor của Đức đã thay đổi màu sơn cho hàng loạt máy bay của hãng. Diện mạo mới này khiến cho những chiếc máy bay được ví như những viên kẹo sọc nhiều màu sắc.

Theo hãng hàng không Condor, họa tiết sọc màu họa tiết xen kẽ được hãng lấy cảm hứng từ những chiếc dù và những chiếc khăn tắm trên bãi biển. Trong đó, sọc màu xanh dương tượng trưng cho nước biển, các sọc màu vàng gợi lên hình ảnh ánh nắng mặt trời; màu đỏ tượng trưng cho sự đam mê, màu xanh lá cây đại diện cho những hòn đảo và sọc màu be khiến du khách liên tưởng đến những bãi cát dài ven biển.

Những màu sắc vui tươi này được cho là sẽ đêm lại sự hào hứng cho du khách khi đi máy bay cũng như thúc đẩy ngành du lịch phát triển trở lại. Hãng hàng không Condor dự kiến sẽ thay “áo mới” cho toàn bộ hơn 50 chiếc máy bay của hãng vào năm 2024.

Tesla có thể sản xuất robot giống người từ năm sau

Trong phim ảnh, những robot đóng vai trò quan trọng, giúp ích cho đời sống con người. Với tốc độ phát triển của khoa học công nghệ thì có nhiều khả năng những robot tối tân trong phim có thể sớm bước ra đời thực. Giám đốc điều hành Tes/la, ông Elon Musk cho biết có thể sản xuất robot có hình dạng giống con người ngay vào năm sau.

Cuối tuần qua, Giám đốc điều hành Tesla, ông Elon Musk cho biết có thể sản xuất robot có hình dạng giống con người ngay vào năm sau. Robot từng được giới thiệu vào tháng 8 năm ngoái với tên ban đầu là Tesla Bot. Elon Musk hé lộ robot được tạo nên bằng cùng loại chip và cảm biến mà xe điện Tesla đang dùng. Nó cao 1m76, gắn màn hình trên đầu để hiển thị thông tin.

Hiện chưa rõ khả năng robot của Tesla sẽ vận hành như thế nào, tuy nhiên nhiều nhà quan sát tỏ ra thận trọng. Họ cho rằng sau nhiều năm nỗ lực, Tesla còn chưa đạt tới trình độ xe tự lái đáng tin cậy. Vì vậy, chưa đủ cơ sở để tin tưởng chỉ trong năm tới sẽ có robot có thể giải quyết được những công việc của con người.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm