Thứ Sáu, 20/09/2024 07:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Chủ tịch COP 28 kêu gọi các nước đạt thỏa thuận về nhiên liệu hóa thạch

(ANTV) - Biến đổi khí hậu tiếp tục là vấn đề nóng. Chủ tịch Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP28), vừa kêu gọi các nước hãy ra khỏi vùng an toàn để đạt thỏa thuận về nhiên liệu hóa thạch.

Chủ tịch COP 28 kêu gọi các nước ra khỏi "vùng an toàn" để cùng nhau đạt được thỏa thuận cuối cùng về xử lý vấn đề nhiên liệu hóa thạch trước khi hội nghị kết thúc vào cuối tuần này.

Ông Sultan thừa nhận, đây là giai đoạn đàm phán khó khăn nhất.

Hiện các nước tham gia COP28 vẫn chưa thể thống nhất được cách thức để xử lý vấn đề nhức nhối về nhiên liệu hóa thạch, nguồn phát thải chính làm khí hậu nóng lên toàn cầu.

Ít nhất 80 quốc gia đã lên tiếng yêu cầu một thỏa thuận của COP28 về việc chấm dứt sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Trong suốt gần ba thập kỷ qua, Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc chưa bao giờ đề cập đến vai trò tương lai của nhiên liệu hóa thạch.

Hungary phản đối EU đàm phán với Ukraine về gia nhập liên minh

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho rằng Liên minh châu Âu (EU) không nên bắt đầu các cuộc đàm phán với Ukraine về vấn đề gia nhập liên minh vì Kiev chưa sẵn sàng cho điều này.

Theo Thủ tướng Orban, nguyên nhân là vì Ukraine chưa sẵn sàng cho các cuộc đàm phán và EU chưa sẵn sàng chào đón Ukraine.

Thủ tướng Orban cũng khẳng định báo cáo của Ủy ban châu Âu chỉ ra rằng Ukraine đã hoàn thành 4 trong số 7 điều kiện sơ bộ để tham gia đàm phán gia nhập EU là sai sự thật.

Ông nhấn mạnh: “Ukraine được biết đến là một trong những quốc gia tham nhũng nhất thế giới”, đồng thời cho biết thêm rằng nếu Ukraine, với nền nông nghiệp của mình, gia nhập EU thì hệ thống nông nghiệp của EU sẽ bị phá hủy ngay lập tức.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm