Thứ Sáu, 20/09/2024 07:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị kết tội tham nhũng

(ANTV) - Trong phiên tòa sáng nay (28/7), cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị tuyên án, phạm 7 tội danh tham nhũng liên quan đến Quỹ đầu tư Nhà nước 1Malaysia (1MDB).

Tại phiên tòa diễn ra từ 10h sáng, Thẩm phán Tòa thượng thẩm Kuala Lumpur khẳng định, bên công tố đã chứng tỏ có đủ căn cứ cho vụ án.

Năm 2018, cựu Thủ tướng Najib bị cáo buộc 1 tội danh về lạm dụng chức vụ, 3 tội danh về lạm dụng tín nhiệm và 3 tội danh về rửa tiền liên quan đến số tiền 42 triệu Ringgit (tương đương gần 10 triệu USD) bị biển thủ từ SRC International vốn là một chi nhánh trước đây của 1MDB.

Qua nhiều lần xét xử cũng như gián đoạn xét xử vì dịch bệnh Covid-19, cuối cùng, Tòa án Malaysia đã đưa ra phán quyết về các tội danh của vị cựu Thủ tướng.

Facebook kiện cơ quan chống độc quyền của EU

Công ty chủ quản của mạng xã hội Facebook ngày 27/7 thông báo, đang kiện cơ quan chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) vì yêu cầu cung cấp thông tin quá mức cần thiết, bao gồm những chi tiết rất riêng tư, để phục vụ các cuộc điều tra dữ liệu và thị trường nhằm vào mạng xã hội này.

Luật sư đại diện của Facebook cho rằng việc Ủy ban EU yêu cầu cung cấp thông tin phạm vi quá rộng, đồng nghĩa Facebook phải chia sẻ những tài liệu không phù hợp, không liên quan các cuộc điều tra, bao gồm cả những thông tin riêng tư nhạy cảm như thông tin y tế của các nhân viên, các tài liệu tài chính cá nhân và thông tin riêng tư về các thành viên gia đình các nhân viên.

Vì vậy, Facebook cho rằng các tòa án của EU cần xem xét những yêu cầu nói trên của cơ quan chống độc quyền của EU. Phía Ủy ban EU cho biết sẽ phản biện quan điểm của Facebook trước tòa.

Bên cạnh hai 2 vụ kiện trên, Facebook cũng đang đề nghị Tòa sơ thẩm của EU trụ sở tại Luxembourg ban hành các biện pháp tạm thời ngăn chặn những yêu cầu cung cấp thông tin cho tới khi có phán quyết cuối cùng của các tòa án.

Chủ tịch Triều Tiên nhấn mạnh tầm quan trọng của răn đe hạt nhân với vận mệnh quốc gia

Ngày 28/7, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un đã có tuyên bố nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lực răn đe hạt nhân đối với sự an toàn và an ninh quốc gia của nước này về dài hạn.

Phát biểu tại hội nghị toàn quốc có sự tham dự của các cựu chiến binh diễn ra nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày khép lại cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950- 1953), Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh răn đe hạt nhân sẽ giúp bảo vệ an ninh quốc gia về lâu dài.

Chủ tịch Kim Jong-un, lưu ý rằng đất nước vẫn trải qua các cuộc đấu tranh khốc liệt với kẻ thù kể từ sau Chiến tranh Triều Tiên và sức ép từ các lực lượng đế quốc cũng ngày càng gia tăng. Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, áp lực đó chính là lý do vì sao Bình Nhưỡng theo đuổi chương trình hạt nhân, với niềm tin rằng đó sẽ là công cụ răn đe để bảo vệ đất nước trước các thế lực thù địch bên ngoài.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2015 Chủ tịch Kim Jong-un có bài phát biểu nhân dịp kỷ niệm cuộc Chiến tranh Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm