Thứ Sáu, 20/09/2024 04:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đại Giáo chủ Iran lệnh tấn công trực tiếp Israel

(ANTV) - Lãnh tụ tối cao của Iran, Ayatollah Ali Khamenei đã ra lệnh tấn công trực tiếp vào Israel, sau vụ thủ lĩnh chính trị của Hamas Ismail Haniyeh bị sát hại ngay tại Tehran.

Theo một số quan Iran nắm được lệnh trên, chỉ thị của ông Khamenei được đưa ra trong cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran ngày 31/7. Tuy nhiên, thông tin không cho biết cuộc tấn công sẽ được thực hiện như thế nào và khi nào.

Trước đó, Đại giáo chủ Khamenei cho biết Iran có “nghĩa vụ” trả thù cho cái chết của ông Haniyeh sau khi ông này bị ám sát ở Iran.

Lực lượng Hamas tuyên bố vụ ám sát thủ lĩnh Haniyeh ở Tehran sẽ "đưa chiến sự lên chiều hướng mới" và sẽ dẫn đến đáp trả nghiêm khắc.

Trong khi đó, Israel không xác nhận cũng không phủ nhận đứng sau vụ ám sát ông Haniyeh, đồng thời cho rằng, nước này sẵn sàng cho mọi kịch bản.

Cùng ngày 31/7, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết, Nhà Trắng “không thể xác nhận hoặc xác minh” các báo cáo từ Hamas rằng thủ lĩnh chính trị của nhóm, Ismail Haniyeh, đã bị sát hại trong một cuộc tấn công bị cáo buộc do Israel tiến hành ở thủ đô Tehran của Iran.

Chỉ huy cấp cao Hezbollah thiệt mạng do cuộc không kích của Israel

Một tòa nhà ở thủ đô Beirut của Liban cũng đã bị phá hủy trong một cuộc không kích tối 30/7. Quân đội Israel xác nhận đứng sau vụ tấn công và tuyên bố, cuộc không kích đã hạ chỉ huy cấp cao nhất của phong trào Hezbollah.

Hai nguồn tin an ninh ở Liban cho biết, mục tiêu tập kích của Israel là Muhsin Shukr, còn được gọi là Fuad Shukr, người đứng đầu trung tâm hoạt động của Hezbollah.

Quân đội Israel mô tả, Fuad Shukr là chỉ huy quân sự cấp cao nhất của Hezbollah và là cánh tay phải của Lãnh đạo phong trào Hezbollah - Hassan Nasrallah.

Ông Fuad Shukr bị cáo buộc là người chịu trách nhiệm cho vụ tấn công bằng tên lửa vào Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát hôm 27/7, khiến 12 người thiệt mạng.

Hezbollah cho biết, tang lễ của Fuad Shukr sẽ được tổ chức vào hôm nay 1/8 và thủ lĩnh của lực lượng này sẽ có bài phát biểu tại lễ tang.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm