Thứ Sáu, 20/09/2024 07:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dịch COVID-19: Số ca tử vong tại Mỹ cao hơn Thế chiến I

(ANTV) - Toàn thế giới hiện ghi nhận hơn 8,4 triệu ca mắc COVID-19 trong đó có hơn 450.000 trường hợp tử vong. Trong 24h qua, Mỹ ghi nhận thêm hơn 800 ca tử vong mới, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên gần 120.000 người. Và con số này cao hơn số binh lính  Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Bang Arizona, Florida, Oklahoma, Oregon, Nevada và Texas đều ghi nhận số ca nhiễm mới tăng kỷ lục trong 24h qua, sau khi ghi nhận số ca nhiễm luôn cao trong tuần trước.

Các quan chức y tế tại nhiều bang của Mỹ cho rằng, việc số ca nhiễm virus tăng đột biến là do các doanh nghiệp đã mở cửa hoạt động trở lại. Ngoài ra, nhiều bang trên khắp nước Mỹ cũng đang chuẩn bị đón số ca nhiễm tăng cao do làn sóng biểu tình phản đối cảnh sát bạo lực và phân biệt chủng tộc sau vụ cảnh sát ghì cổ đến chết công dân da màu George Floyd hôm 25/5.

EU kêu gọi thế giới nỗ lực vì vaccine ngừa COVID-19

Thử nghiệm các phương pháp điều trị, chế tạo vaccine hay sản xuất các bộ kit thử nhanh virus… là những nhiệm vụ đang được các nhà khoa học trên toàn thế giới ngày đêm thực hiện trong cuộc chiến chống COVID-19. Với hy vọng nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đã kêu gọi các nước phát triển sẵn sàng chia sẻ với các nước láng giềng nghèo hơn mọi vaccine phòng virus SARS-CoV-2 sẽ được bào chế trong tương lai.

Bà Leyen kêu gọi các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hợp tác với nhau "thay vì cạnh tranh" để tìm ra vaccine. Theo bà, các nước có thu nhập cao nên hành động như một nhóm mua chung, qua đó dự trữ đủ vaccine cho các nước có thu nhập trung bình và thấp.

Dự kiến, bà Leyen sẽ công bố một kế hoạch hành động của EU, trị giá khoảng 2,4 tỷ euro, theo đó EU sẽ đứng ra thương lượng mua trước 6 loại vaccine tiềm năng trước khi được bào chế, bất chấp khả năng thất bại trong thử nghiệm lâm sàng. Đổi lại, EU sẽ được quyền tiếp cận ưu tiên với những lô vaccine đầu tiên.

Trong một diễn biến mới nhất, công ty công nghệ sinh học CureVac của Đức đã được phép bắt đầu các thử nghiệm trên người một loại vaccine tiềm năng. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hiện trên thế giới có 11 loại vaccine đang được thử nghiệm trên người.

Cháy rừng Amazon làm trầm trọng hơn tình hình dịch COVID-19

Các chuyên gia trong lĩnh vực y tế cảnh báo, 1 mùa hỏa hoạn dữ dội trong năm nay tại rừng nhiệt đới Amazon có thể sẽ “phủ bóng đen” lên các hệ thống y tế và gây ra nhiều mất mát không đáng có về sinh mạng, trong đó có cả các ca tử vong do mắc COVID-19.

Theo Viện Y học Mỹ, trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, việc xuất hiện các đám cháy lớn kèm theo các hạt bắn ra từ lửa sẽ làm trầm trọng hơn sự viêm nhiễm của bệnh nhân mắc COVID-19. Tình trạng phơi nhiễm với các hạt nhỏ từ hỏa hoạn còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh hô hấp khác, hay các bệnh về tim mạch và gây tử vong sớm. Việc gia tăng số người nhập viện vì bệnh hấp sau các vụ cháy rừng cũng sẽ đặt thêm áp lực cho các cơ sở y tế vốn đang phải vật lộn với đại dịch.

Nhiều quốc gia có diện tích rừng Amazon hiện đang ở tâm điểm dịch Mỹ Latinh, vốn đến nay đã ghi nhận hơn 1,7 triệu ca mắc COVID-19, hơn 83.500 người tử vong.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm