Thứ Sáu, 20/09/2024 06:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Dịch sởi bùng phát tại Afghanistan khiến hơn 70 trẻ em tử vong

(ANTV) - Ngày 6/2 theo giờ địa phương, giới chức Afghanistan cho hay ít nhất 74 trẻ em tử vong do mắc sởi sau khi bệnh truyền nhiễm này bùng phát tại tỉnh miền Bắc Badakhshan.

Theo giới chức địa phương, phần lớn trẻ tử vong sinh sống tại các khu vực chưa tiếp cận được dịch vụ tiêm vaccine lưu động và thiếu nhân viên y tế. Giới chức y tế tỉnh Badakhshan kêu gọi người dân đề phòng dịch bệnh, đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế gần nhất trong trường hợp trẻ có triệu chứng sởi như sốt, phát ban, viêm màng kết và ho.

Theo các nhà chức trách, số ca mắc sởi tại Afghanistan có chiều hướng gia tăng, đặc biệt tại khu vực đồi núi ở Đông Bắc nước này.

Pakistan tiêu diệt 20 phiến quân trong ba ngày đụng độ

Quân đội Pakistan cho biết, ít nhất 20 phiến quân đã bị tiêu diệt sau cuộc tấn công kép vào các chốt quân sự ở Balochistan, 9 binh sĩ cũng thiệt mạng trong trận đánh này.

Lực lượng Quân Giải phóng Balochistan (BLA) đã thực hiện thành công hai chiến dịch ở các quận Panjgur và Noshki. Các chiến binh ở Balochistan đã chống lại Chính phủ Pakistan trong nhiều thập kỷ, yêu cầu được lập ra một nhà nước riêng biệt và nói rằng, chính quyền trung ương khai thác không công bằng các nguồn tài nguyên khí đốt và khoáng sản phong phú của Balochistan.

Vụ bạo lực mới nhất xảy ra một tuần sau khi các tay súng có vũ trang sát hại 10 binh sĩ trong cuộc tấn công vào một chốt an ninh ở thị trấn Kech, tỉnh Balochistan, nơi diễn ra một cuộc nổi dậy vũ trang kéo dài.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm