Thứ Sáu, 20/09/2024 13:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đồ nội thất từ bột bắp thân thiện với môi trường

(ANTV) - Đối với nghệ nhân chế tác đồ nội thất người Hàn Quốc Ryu Jong-dae, mục tiêu tiên quyết trong các tác phẩm của anh không chỉ là giới thiệu tới khách hàng các mẫu thiết kế theo phong cách hiện đại, mà còn hướng họ tới những sự lựa chọn thân thiện với môi trường. 

Vì thế, anh đã chuyển sang sử dụng chất liệu nhựa sinh học từ bột bắp để giảm chất thải nhựa trong quá trình sáng tác và sản xuất của mình. Khi không còn sử dụng, những đồ dùng này có thể phân hủy sau vài năm, qua đó giúp bảo vệ môi trường.

Nghệ nhân Hàn Quốc 40 tuổi Ryu Jong-dae vốn nổi tiếng với các sản phẩm đồ nội thất bằng gỗ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, anh đã chuyển sang sử dụng chất liệu nhựa sinh học từ bột bắp để giảm chất thải nhựa trong quá trình sản xuất của mình.

Lời kêu gọi trên của nghệ nhân Ryu Jong-dae đã được đưa ra trong bối cảnh cộng đồng thế giới kỷ niệm 50 năm Ngày Trái Đất - một cột mốc quan trọng trong sự xuất hiện của những phong trào vì môi trường, đồng thời cũng là dịp để nhắc nhở nhân loại về các thách thức môi trường mà thế giới đang phải đối mặt, bao gồm cả vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa - hay còn gọi là "ô nhiễm trắng".

Trong dự án mang tên Craft Digital Craft, anh đã sử dụng Polylactic Acid (PLA), một loại nhựa sinh học được làm từ các vật liệu tái tạo, bao gồm bột bắp hoặc mía. Khi không còn sử dụng, những vật liệu này có thể phân hủy sau một vài năm trong các môi trường cụ thể. Ngược lại, chất liệu nhựa thông thường được làm từ các sản phẩm hóa dầu, không bị phân hủy sinh học và có thể mất hàng trăm năm để phân hủy hết.

Nghệ nhân Ryu đã kết hợp PLA với công nghệ in 3D để tạo ra các chi tiết tinh tế trên đồ nội thất.

Giữa đại dịch Covid-19, bao bì nhựa và các sản phẩm sử dụng một lần như găng tay nhựa và khẩu trang cũng là mối quan tâm của nghệ sĩ có ý thức về môi trường.

Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới (WB), trong năm 2016, con người tạo ra 242 triệu tấn chất thải nhựa. Trong khi đó, số liệu của Tập đoàn Môi trường Hàn Quốc cho biết hơn 8,2 triệu tấn chất thải nhựa đã được nước này sinh ra trong quá trình sản xuất vào năm 2018. Nghệ nhân Ryu nhấn mạnh nhựa sinh học là một biện pháp hữu hiệu giúp giảm những chất thải nhựa nêu trên./

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ có thông điệp quan trọng tại Liên hợp quốc

Chính trị 20/09/2024

(ANTV) - Từ ngày 21 - 27/9/2024, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ, sau đó thăm cấp Nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez cùng Phu nhân.

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Ổn định việc ăn, ở và học tập cho 107 học sinh thôn Làng Nủ

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 1 Phúc Khánh (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đã đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày tạm nghỉ do mưa lũ. Trường cũng đã đón 107 học sinh ở thôn Làng Nủ, nơi vừa trải qua trận lũ quét kinh hoàng về điểm trường chính để học tập và ở nội trú.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9)

Điểm tin 20/09/2024

(ANTV) - Đem tới những thông điệp lớn, quan trọng ủng hộ mạnh mẽ chủ nghĩa đa phương; Quy định thiếu đột phá, doanh nghiệp vẫn đau đầu vì giá đất; Bộ Xây dựng: Nhiều chung cư cũ không đảm bảo an toàn sau bão số 3; Những điểm mới trong tuyển sinh đại học năm 2025 - là những bài viết nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay (20/9).

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Cảnh giác trước chiêu trò thao túng thị trường chứng khoán

Kinh tế 20/09/2024

(ANTV) - Tạo cung - cầu giả, đẩy giá tăng hoặc giảm đột ngột để lừa nhà đầu tư là một trong những cách thao túng thị trường chứng khoán. Thao túng thị trường chứng khoán là một trong những hành vi gian lận có tính toán, gây ảnh hưởng nghiêm trọng và bị pháp luật nghiêm cấm.

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Hiến máu cứu người – trao đời sự sống

Xã hội 20/09/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức liên tục tiếp nhận cũng như hỗ trợ từ xa cho các cơ sở y tế trong việc cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Và một trong những vấn đề cấp bách là nguồn máu cần truyền khẩn cấp cho người bệnh. Ngay trong ngày hôm qua, khi Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát đi thông báo về việc cần máu và tiểu cầu thì Học viện Cảnh sát nhân dân đã huy động CBCS đáp ứng đủ số lượng, kịp thời điều trị cho bệnh nhân.

Xem thêm