Thứ Sáu, 20/09/2024 07:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Số người thiệt mạng gia tăng

BT

(ANTV) - Ngày 05/4, lực lượng cứu hộ Đài Loan (Trung Quốc) phải đối mặt với nguy cơ lở đất đá trong lúc tìm kiếm hàng chục người vẫn mất tích sau trận động đất trong tuần này. Hiện số người thiệt mạng do trận động đất này đã tăng lên 12 và một số người mắc kẹt đã được đưa đến nơi an toàn.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã phát hiện thêm 2 thi thể nạn nhân sau trận động đất mạnh 7,4 độ vào ngày 3/4 xảy ra ở Hoa Liên - phía Bắc Đài Loan (Trung Quốc), nơi có dân cư thưa thớt, phần lớn là vùng nông thôn phía Đông - khiến hàng trăm người bị mắc kẹt trong một công viên quốc gia khi những tảng đá rơi xuống núi, cắt đứt các con đường.

Khoảng 50 cơn dư chấn động đất đã làm rung chuyển khu vực trong đêm. Lực lượng cứu hộ cho biết khoảng 400 người - bị cô lập trong một khách sạn ở Công viên Quốc gia Hẻm núi Taroko - vẫn an toàn, trực thăng được điều động để vận chuyển những người bị thương và đồ tiếp tế.

Cơ quan Cứu hỏa Đài Loan (Trung Quốc) cho biết số người mất tích trong trận lở đất là 18, trong đó có 3 người nước ngoài mang quốc tịch Australia và Canada. Báo cáo đã loại khỏi danh sách người mất tích một công dân Ấn Độ do nhầm lẫn.Một nhóm 50 công nhân đang đi đến khách sạn và bị mắc kẹt trên đường hiện đã an toàn.

Bolivia: Va chạm xe khiến 14 người thiệt mạng

Cảnh sát Bolivia cho biết có 14 người thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ va chạm ngày 04/4 giữa một xe tải và một xe buýt trên một tuyến đường đông đúc ở miền Tây Nam nước này.

Cảnh sát địa phương xác nhận tai nạn xảy ra trên cung đường nối hai thị trấn Andean Oruro và Potosi khi lái xe tải chở muối lao qua đường và tông vào chiếc xe buýt đang chạy ngược chiều. Các nạn nhân xấu số gồm 9 phụ nữ, 4 người đàn ông và 1 trẻ em. Lái xe buýt cũng nằm trong số những người thiệt mạng.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Red Uno từ hiện trường, một quan chức cảnh sát khác nêu rõ, nguyên nhân gây tai nạn là do lái xe lấn làn, chạy quá tốc độ và thiếu cẩn trọng. Hiện lái xe tải đang bị tạm giữ để điều tra.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Pháp luật 19/09/2024

(ANTV) - Sáng nay, TAND TP HCM tiếp tục đưa ra xét xử sơ thẩm giai đoạn 2 vụ án Vạn Thịnh Phát. Theo đó, bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm bị xét xử về các tội Rửa tiền, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Bà Trương Mỹ Lan bị cáo buộc rửa tiền với số tiền 445.000 tỉ đồng, vận chuyển 4,5 tỉ USD và lừa đảo 35.824 bị hại qua hình thức phát hành trái phiếu khống, chiếm đoạt của các bị hại hơn 30.000 tỉ đồng.

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Giao thông một số nơi trong tỉnh Quảng Trị bị chia cắt

Xã hội 19/09/2024

(ANTV) - Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện đang có mưa to, lượng mưa phổ biến từ 80-140mm, một số nơi ở huyện miền núi Đakrông cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm. Mưa lớn làm giao thông ở một số nơi thuộc 02 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa bị chia cắt do các ngầm tràn bị ngập.

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Việt Nam - Trung Quốc hợp tác phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép

Chính trị 19/09/2024

(ANTV) - Ngày 19/9, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Quản lý di dân quốc gia Trung Quốc tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch triển khai cao điểm phối hợp phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép Việt Nam - Trung Quốc. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả công tác hợp tác của hai Bên sau một năm thực hiện kế hoạch; thảo luận thống nhất nội dung hợp tác trong những năm tiếp theo.

Xem thêm